(HBĐT) - Ngày 15/12, tại tỉnh Hòa Bình, Viện Kỹ thuật Hải quân (Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh: Hòa Bình, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo trong 2 năm (2021, 2022) và phương hướng hoạt động năm 2023.


Viện Kỹ thuật Hải quân và lãnh đạo Ban Tuyên giáo 3 tỉnh Hòa Bình, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023.

Tại hội nghị, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân cho biết: Hiện nay, Viện Kỹ thuật Hải quân đang trong lộ trình xây dựng, tiến thẳng lên hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới. Các tỉnh Hà Tĩnh, Hòa Bình, Vĩnh Phúc thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Thời gian qua, quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo T.Ư, Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và các tỉnh, Viện Kỹ thuật Hải quân và Ban Tuyên giáo các tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai toàn diện các nội dung công tác phối hợp tuyên truyền về biển, đảo theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Theo đó, trong 2 năm 2021, 2022, Viện Kỹ thuật Hải quân đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh tổ chức được 7 buổi tuyên truyền tại các hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh, huyện và các cơ quan, ban, ngành cho gần 5.000 lượt cán bộ, đảng viên, báo cáo viên các cấp và nhân dân; 12 điểm trường THPT cho trên 10 nghìn lượt giáo viên, học sinh. Các cơ quan báo, đài các tỉnh tiếp tục duy trì và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng bài viết, hình ảnh về biển, đảo; hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân. Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo đã được tổ chức như: Tham gia đóng góp, xây dựng quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam”, triển lãm số "Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam - những bằng chứng pháp lý lịch sử”, tổ chức tặng quà cho đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị- xã hội, cơ quan, ban, ngành, LLVT địa phương và các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Các đại biểu đã thảo luận và đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian tới như: Cần được cung cấp thông tin thường xuyên, kịp thời hơn cho đội ngũ báo cáo viên cấp T.Ư, cấp tỉnh; tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên có dịp được thăm quan, trải nghiệm thực tế tại các quần đảo; bố trí thêm kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền... Đồng thời thống nhất 7 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2023.

Đại diện Viện Kỹ thuật Hải quân và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 3 tỉnh Hòa Bình, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc đã ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023.


Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân trao tặng bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân cho 4 tập thể có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, biển đảo năm 2021, 2022.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân trao tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong công tác tuyên truyền biển đảo năm 2021, 2022.


Minh Vũ

Các tin khác


Nghĩa tình quân - dân ở Bản Sen

Bản Sen là một xã đảo của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đóng quân trên địa bàn, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Trạm Radar 485 đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần giúp đỡ, hỗ trợ người dân địa phương, quân và dân kiên cường bám đảo, nghĩa tình quân - dân ngày càng khăng khít, gắn bó.

Hải quân Việt Nam và Thái Lan kết thúc tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

166.782 lượt người tham gia Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2024 đến 24h ngày 31/3/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Cần sớm xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Tam Quan

Hiện nay, nhiều ngư dân ở thị xã Hoài Nhơn và các huyện phía Bắc Bình Định đang bức xúc và khó khăn khi di chuyển từ cửa biển Tam Quan đến cảng cá Tam Quan do luồng lạch và cửa biển bị bồi lắng. Với số lượng tàu lớn nên việc di chuyển ra vào cảng cá rất chật hẹp, nhất là mỗi khi ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng của mưa bão trên biển, gây mất an toàn cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tặng quà ngư dân nghèo tỉnh Kiên Giang

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hòa Bình cùng các đơn vị, nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, tặng quà cho ngư dân tại huyện An Biên và Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Vùng 2 Hải quân hỗ trợ ngư dân khắc phục sự cố tàu cá hỏng máy trên biển

Vào lúc 9 giờ, ngày 31/3, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển phía Nam, tàu 953, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân nhận được tín hiệu giúp đỡ từ tàu cá mang số hiệu BTh 96313TS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục