Chiều 28/12, tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng), Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng phối hợp với Báo Người Lao Động và UBND huyện Trần Đề tổ chức Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc” trao cờ Tổ quốc cho ngư dân và Chương trình "Mai vàng nhân ái” tặng quà cho văn nghệ sĩ tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng.


Đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Sóc Trăng, Báo Người Lao Động và UBND huyện Trần Đề trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân. 

Thông qua hoạt động trên, Ban Tổ chức mong muốn mang đến cho các ngư dân và văn nghệ sĩ một mùa xuân ấm áp, vui tươi; qua đó, tiếp thêm tinh thần cho ngư dân cùng vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương và các văn nghệ sĩ sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho phong trào văn hóa, văn nghệ cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tại sự kiện, đại diện Báo Người Lao Động cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trao 50 lá cờ Tổ quốc cho 50 ngư dân đại diện cho 1.500 ngư dân trên địa bàn huyện Trần Đề.

Ban Tổ chức cũng đã trao 3 phần quà "Mai vàng nhân ái” tặng 3 văn nghệ sĩ (Thạch Chuộl, Sơn Si Tha và Lý Phen - cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng) có hoàn cảnh khó khăn của huyện Trần Đề (mỗi phần trị giá 5 triệu đồng). Cả 3 nghệ sĩ trên đều có hàng chục năm gắn bó và cống hiến cho các đoàn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh với mong muốn góp một phần sức để bảo tồn các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer.

Cầm trên tay lá quốc kỳ vừa nhận được từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc”, ngư dân Nguyễn Văn Quang (47 tuổi, ngụ huyện Trần Đề) cho biết, ông đã có hơn 30 năm gắn bó với nghề đánh bắt xa bờ tại cửa biển Trần Đề. Khai thác kinh tế biển giúp gia đình ông có nguồn thu nhập trang trải cuộc sống gia đình và nuôi hai người con học hết đại học. Năm nay, giá xăng dầu tăng mạnh khiến nguồn lợi ít đi… nhưng ông vẫn ra khơi bởi ngư dân không chỉ xem biển là nhà mà còn là trách nhiệm của một công dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc.

Tại buổi lễ, ông Trịnh Văn Bé, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng cho biết, địa phương có bờ biển dài 12 km với trên 1.500 ngư dân đang tham gia khai thác, đánh bắt thủy hải sản. Tổng sản lượng khai thác thủy, hải sản hàng năm đạt trên 101.000 tấn… Bên cạnh đó, huyện còn có nhiều thế mạnh như phát triển nông nghiệp, thương mại dịch vụ và du lịch. Chương trình hết sức có ý nghĩa và mang tính nhân văn; đồng thời hy vọng thời gian tới, báo sẽ tiếp tục có nhiều hơn những chương trình ý nghĩa như vậy để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh giúp ngư dân vươn khơi bám biển. Cùng với đó, chính quyền các cấp huyện Trần Đề sẽ tăng cường tuyên truyền vận động ngư dân thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đánh bắt thủy hải sản; tăng cường cảnh giác, ra sức đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của Tổ quốc.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hải quân Việt Nam và Thái Lan kết thúc tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

166.782 lượt người tham gia Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2024 đến 24h ngày 31/3/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Cần sớm xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Tam Quan

Hiện nay, nhiều ngư dân ở thị xã Hoài Nhơn và các huyện phía Bắc Bình Định đang bức xúc và khó khăn khi di chuyển từ cửa biển Tam Quan đến cảng cá Tam Quan do luồng lạch và cửa biển bị bồi lắng. Với số lượng tàu lớn nên việc di chuyển ra vào cảng cá rất chật hẹp, nhất là mỗi khi ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng của mưa bão trên biển, gây mất an toàn cho người dân.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tặng quà ngư dân nghèo tỉnh Kiên Giang

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Hòa Bình cùng các đơn vị, nhà hảo tâm vừa tổ chức chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, tặng quà cho ngư dân tại huyện An Biên và Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Vùng 2 Hải quân hỗ trợ ngư dân khắc phục sự cố tàu cá hỏng máy trên biển

Vào lúc 9 giờ, ngày 31/3, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển phía Nam, tàu 953, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân nhận được tín hiệu giúp đỡ từ tàu cá mang số hiệu BTh 96313TS.

Biển Côn Đảo... nét trầm lắng thơ mộng

Côn đảo là một quần đảo rộng khoảng 76 km2, gồm 16 hòn đảo, lớn nhất là đảo Côn Sơn. Côn Đảo cách Vũng Tàu 185 km, cách TP. HCM 230 km và cách TP. Cần Thơ khoảng 83 km. Về mặt hành chính, Côn Đảo là huyện thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với bờ biển dài 200 km, Côn Đảo có tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch; khai thác, chế biến hải sản; phát triển cảng biển, dịch vụ dầu khí và hàng hải. Nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp như các bãi Đất Dốc, Bãi Cạnh, Đầm Trầu, Hòn Cau, Hòn Tre...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục