Cuối năm, việc đưa hàng hóa, quà Tết, các nhu yếu phẩm đến với cán bộ, chiến sĩ ở 15 nhà giàn DK1 tại vùng biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc thường không hề dễ dàng vì sóng to, gió lớn. Tuy vậy, dẫu sóng gió cấp 5, cấp 6, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân (Quân chủng Hải quân) vẫn thể hiện sự chủ động, quyết tâm, sáng tạo với nhiều giải pháp phù hợp để đưa hàng, quà Tết an toàn, kịp thời đến với các nhà giàn trước thềm xuân Giáp Thìn năm 2024. Phóng viên Báo Hòa Bình ghi nhận bằng các hình ảnh việc chuyển hàng tới các nhà giàn DK1 như sau:


Ngay từ sáng sớm, các chiến sĩ khuân hàng ra mép tàu để chuẩn bị đóng gói đưa xuống xuồng.





Qua hành trình hàng trăm km, những món quà Tết, hàng hóa được các chiến sĩ đóng gói cẩn thận bằng những túi nhựa chuyên dùng: dai, chắc chắn.




Việc hạ xuồng trong điều kiện sóng to, gió lớn không thể bằng sức người mà phụ thuộc vào cần cẩu của tàu Trường Sa 04.


 

Hàng được chuyển xuống xuống theo nhiều chuyến và chiếc xuồng vượt sóng tiến về nhà giàn, nhưng việc cập nhà giàn không thể thực hiện được.


    Để bảo đảm hàng được đưa tới nhà giàn an toàn, không mất mát trên biển, các cán bộ, chiến sĩ cột mỗi kiện hàng cách nhau 1 - 1,5 m bằng những sợi dây ni lông, kết nối với nhà giàn.


 Lựa chiều sóng, chiều gió, từng dây hàng được thả dần xuống biển.





Phía nhà giàn, ở tầng gần cuối, các cán bộ, chiến sĩ mặc áo phao, gồng sức kéo hàng về.



Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 (cụm Tư Chính) vẫy tay chào tạm biệt Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân


Bùi Huy

Các tin khác


Linh thiêng Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa

Sáng 24/4, Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh, huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cùng các tộc họ làng An Vĩnh tổ chức Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa, tri ân công đức những hùng binh Hoàng Sa trong đội Hoàng Sa Bắc hải năm xưa đã vượt biển khơi, cắm, dựng bia vĩnh hằng về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Lữ đoàn 189 hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

Ngày 19/4, Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức tập huấn phương pháp đọc sách, duy trì nhóm đọc sách cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024. Đại tá Trần Hoàng Thắng, Phó Chính ủy Lữ đoàn dự, chỉ đạo.

Bàn giao thi thể thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển

Vào lúc 4 giờ 18 phút ngày 18/4, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã cập cầu cảng của Trung tâm tại Đà Nẵng và bàn giao thi thể một thuyền viên gặp nạn trên biển cho cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu tại Việt Nam theo quy định.

225.304 lượt người tham gia Kỳ 3 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 3 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 1/4/2024 đến 24h ngày 14/4/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Kịp thời cứu nạn, đưa thuyền viên nguy kịch về bờ điều trị an toàn

Vào 11 giờ 42 phút ngày 14/4, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa một thuyền viên nguy kịch khi đang lao động trên biển về đến Đà Nẵng an toàn, bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định. Hiện, thuyền viên đã ổn định sức khỏe.

Nghĩa tình quân - dân ở Bản Sen

Bản Sen là một xã đảo của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đóng quân trên địa bàn, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Trạm Radar 485 đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần giúp đỡ, hỗ trợ người dân địa phương, quân và dân kiên cường bám đảo, nghĩa tình quân - dân ngày càng khăng khít, gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục