(HBĐT) - Ngày 10/5, Văn phòng UBND tỉnh đã có Thông báo số 3188/TB-VPUBND thông báo "Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh  ngày 10/5/2021”.


Xét nghiệm SARS-CoV- 2 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh.

Theo đó, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có số lượng đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính (F1) hiện nay là rất lớn, dự báo trong những ngày tới số lượng sẽ tăng lên hàng nghìn, thậm chí cao hơn. Nhưng  thực tế vẫn còn một số bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch…

Do đó, với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, để khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Đối với công tác đáp ứng với tình hình cấp bách khi đang có ca bệnh dương tính tại cộng đồng hiện nay, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương tìm đơn vị cung cấp để mua thêm thiết bị xét nghiệm (thiết bị chiết tách mẫu) phục vụ nâng cao năng lực xét nghiệm, đáp ứng kịp thời với diễn biến dịch có xu hướng lan rộng. Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với đơn vị tài trợ và các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng, lắp đặt hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2 tại đơn vị, sớm đưa vào hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch. Bố trí, điều động, đào tạo nhân lực phục vụ công tác xét nghiệm, đảm bảo đủ nhân lực để phân bố ca kíp hợp lý nhằm bảo vệ, duy trì sức khỏe cho các nhân viên làm công tác lấy mẫu, xét nghiệm. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố bố trí phương tiện hỗ trợ ngành y tế trong việc vận chuyển cán bộ y tế thực hiện truy vết, lấy mẫu, vận chuyển mẫu nhanh chóng, kịp thời khi có đề xuất của các cấp ngành y tế.

Về tổ chức các khu cách ly tập trung thì phải khẩn trương rà soát lại năng lực đáp ứng các khu cách ly đã đăng ký và khu cách ly bổ sung. Bộ CHQS tỉnh là đầu mối, chủ trì tổ chức, điều hành khu cách ly tập trung của tỉnh; chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố là đầu mối, chủ trì tổ chức, điều hành khu cách ly tập trung của cấp huyện. Khảo sát thêm một số cơ sở có thể trưng dụng làm khu cách ly tập trung của tỉnh để dự phòng khi số lượng người cách ly tăng cao vượt quá khả năng đáp ứng hiện có…

Về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19,  Sở Y tế chủ động chuẩn bị sẵn sàng công tác tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Khẩn trương chuẩn bị các bước tiếp theo để thiết lập Khu điều trị tập trung bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở Bệnh viện Y học cổ truyền sau khi kế hoạch được ban hành. Khẩn trương thực hiện cải tạo cơ sở 2 của Trung tâm Y tế thành phố (Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn cũ) đảm bảo đủ điều kiện điều trị bệnh nhân Covid-19 theo quy định.

Về triển khai giãn cách xã hội, giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ tính hình, diễn biến dịch bệnh tại địa phương để chủ động quyết định hình thức, phạm vi giãn cách xã hội theo quy định. Đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng giãn cách xã hội. Tăng cường tuyên truyền đến người dân đảm bảo tuân thủ đúng giãn cách; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ giãn cách xã hội. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh căn cứ phân công nhiệm vụ, phối hợp với ngành Y tế chủ động tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch của các huyện, thành phố. 

Dương Liễu (TH)


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục