(HBĐT) - Ngày 17/6, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 1699 về việc "cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về tự vùng cách ly/giãn cách xã hội”.

Theo đó, căn cứ vào diễn biến tình hình dịch Covid-19 với việc các biến chủng mới có diễn biến lâm sàng rất khó lường, để đảm bảo việc phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh khó phát hiện như không có biểu hiện lâm sàng hoặc thời gian ủ bệnh kéo dài, Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố triển khai thực hiện các nội dung sau:

Các trường hợp công nhân, người dân trở về từ các vùng cách ly, giãn cách xã hội: Thực hiện cách ly y tế tại nhà 21 ngày kể từ ngày trở về địa phương và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tối thiểu 2 lần (ngày đầu và ngày thứ 21). Nếu kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính, nhanh chóng lấy mẫu và vận chuyển mẫu đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để làm xét nghiệm khẳng định và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với trường hợp F0 khỏi bệnh về địa phương và các trường hợp F1 sau khi kết thúc cách ly tập trung: Thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo Công văn số 1666/SYT-BCĐ, ngày 15/6/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh căn cứ vào các hướng dẫn chuyên môn để hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện đảm bảo đúng các quy định phòng, chống dịch.

D.L (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục