(HBĐT) - Tính đến ngày 18/6, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 2 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đang phải điều trị. 


Lực lượng chức năng thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly trạm y tế thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

Ngày 6/5/2021, bệnh nhân số 11797 ở khu dân cư Mường Định, thị trấn Mãn Đức nhập cảnh từ Malaisia về sân bay Cần Thơ. Sau cách ly tập trung, ngày 14/6/2021, bệnh nhân về Tân Lạc. Tại nhà tiếp xúc với chồng và hai con. Khoảng 20h, bệnh nhân đến trạm y tế thị trấn Mãn Đức khai báo y tế, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với cán bộ y tế. Ngày 15/6/2021, bệnh nhân xuất hiện ho có đờm, sốt, tự uống paracetamol. Ngày 16/6/2021, bệnh nhân xuất hiện sốt, đo nhiệt độ 38°C. Bệnh nhân đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Tân Lạc khám, được làm test nhanh có kết quả dương tính với Covid-19. 23h55' ngày 16/6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR dương tính.

Bệnh nhân thứ 2 là bệnh nhân số 3252 (bị dương tính lại) tại xã Mỹ Hòa. Bệnh nhân có kết quả dương tính lần đầu ngày 9/5/2021 tại Bắc Giang. Ngày 10/6, bệnh nhân được TTYT huyện Tân Lạc đón về. Tại huyện Tân Lạc, bệnh nhân được test nhanh kết quả âm tính và được cách ly tại nhà. Ngày 17/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cách ly và điều trị. Ngoài ra, hiện nay, TTYT huyện Tân Lạc đang cách ly và theo dõi 2 người là F1 của bệnh nhân 11797 có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Đồng chí Bùi Thanh Hải, Phó giám đốc TTYT huyện Tân Lạc cho biết: Sau khi phát hiện có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch (PCD) Covid-19 huyện triển khai nhanh các biện pháp PCD. Tiến hành phong tỏa 5 lối đi vào khu dân cư Mường Định, thị trấn Mãn Đức và xóm Ngay, xã Mỹ Hòa. Thực hiện việc cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm 27 người là F1 của bệnh nhân 11797 và 4 người là F1 bệnh nhân 3252. Triển khai các hoạt động truy vết điều tra giám sát, quản lý các đối tượng, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp. Phun khử khuẩn tại gia đình, khu vực xung quanh nhà bệnh nhân và TTYT nơi cách ly bệnh nhân. Thực hiện quy trình báo ca bệnh dương tính, hoạt động chuyên môn, báo cáo theo quy định. Lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại các khu vực có nguy cơ cao, công nhân từ công ty có ca dương tính tại các khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang về cách ly tại nhà và người nhập cảnh. Các trạm y tế và tổ Covid-19 cộng đồng thực hiện các biện pháp PCD theo chức năng, nhiệm vụ được giao. BCĐ huyện quyết định tạm thời dừng các hoạt động đông người của thị trấn Mãn Đức (quán ăn, quán bia, quán nước vỉa hè...). Huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện trong công tác giám sát, truy vết.  Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của T.Ư, Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo chuyên môn của BCĐ quốc gia và Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐ PCD Covid-19 tỉnh về công tác PCD Covid-19. 

 Việt Lâm

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục