(HBĐT) - Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 2 ngày đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4 (27 - 28/7) cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP, ngày 26/02/2021 của Chính phủ, đã có 940 đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiêm được 384 đối tượng; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiêm được 556 đối tượng.   



Bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19  đợt 4 cho các đối tượng ưu tiên theo nghị

Đối tượng tiêm đợt 4 gồm toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế. Theo kế hoạch phân bổ vắc xin đợt 4: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh được phân bổ 2.944 liều; Bệnh viện Đa khoa tỉnh được phân bổ 440 liều.

Trong đợt này, tỉnh Hoà Bình thực hiện tiêm 2 loại vắc xin phòng Covid-19 là vắc xin AstraZeneca và vắc xin BNT162b2 (Comirnaty) - Pfizer. Vắc xin BNT162b2 (Comirnaty) - Pfizer lần đầu được tiêm tại Hoà Bình, theo ghi nhận tại 2 điểm tiêm, các đối tượng sau tiêm chủ yếu có các phản ứng nhẹ như đau đầu, đau cơ, đau tại vị trí tiêm, mệt mỏi, sốt nhẹ..., không có phản ứng nặng.  Dự kiến, 2 điểm tiêm tuyến tỉnh vẫn tiếp tục tiêm cho các đối tượng theo quy định.      

Thuỳ Dung 
(Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục