(HBĐT) - Ngày 19/8, Tỉnh ủy ban hành Công văn số 122-CV/TU về việc "nghiêm túc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19”.


Theo đó, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở đã nỗ lực thực hiện các giải pháp quyết liệt PCD Covid-19; tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, không có ổ dịch bên ngoài cộng đồng; sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh được đảm bảo. Tuy nhiên, một số cấp ủy, chính quyền, tổ Covid-19 cộng đồng, bà con Nhân dân và cơ sở kinh doanh dịch vụ tại một số địa bàn còn chưa thể hiện trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, không chấp hành nghiêm quy định PCD, chưa kiểm soát triệt để người ra/vào vào địa bàn. Để tiếp tục giữ vững thành quả đã đạt được trong PCD thời gian qua, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đề nghị:

- Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp dài hạn, không bị động ngay cả khi tình huống xấu nhất xảy ra; tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác.
- Các huyện ủy, thành ủy lãnh đạo các xã/phường/thị trấn thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11-CT/TU, ngày 12/8/2021 của BTV Tỉnh ủy về phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng trong công tác PCD Covid-19 ở cơ sở trong tình hình mới; tiếp tục quản lý, kiểm soát triệt để người ra/vào địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các địa phương, các tổ chức, cá nhân làm tốt; kiểm điểm rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

- BTV Huyện ủy Lạc Sơn xem xét kiểm điểm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm những  tổ chức và cá nhân liên quan đến trường hợp chưa kiểm soát triệt để người ra/vào địa bàn (Nhà nghỉ Minh Nguyệt ngày 15/8/2021, thị trấn Vụ Bản).


D.L (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục