(HBĐT) - Ngày 7/9, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 TP Hòa Bình đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 năm 2021.


Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1.

 

Theo đó, Thành phố đã tiến hành tiêm 800 liều vắc xin Astrazeneca được phân bổ đợt 7 theo Quyết định số 176/QĐ-BCĐ của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. 800 liều vắc xin đợt này sẽ được triển khai tiêm chính tại Trung tâm Y tế thành phố và 2 phường Phương Lâm và Đồng Tiến. Trong đợt này, TP Hòa Bình cũng tiêm 1.540 liều phân bổ lần 2, đợt 5 vắc xin Moderna theo Quyết định 157/QĐ-BCĐ để tiêm trả mũi 2 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1.

Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế thành phố đã tổ chức tập huấn về hướng dẫn khám sàng lọc, xử trí tai biến nặng sau tiêm; tiến hành khám sàng lọc, phân loại đối tượng tiêm; thành lập, kiện toàn các đội cấp cứu tại Trung tâm Y tế và các đội cấp cứu lưu động để hỗ trợ các điểm tiêm ở xã, phường.

Ghi nhận của phóng viên, tại Trung tâm Y tế TP Hoà Bình đã chia thành 2 điểm tiêm, phân luồng lối vào ngay từ cổng, bàn tiếp đón và khám sàng lọc được bố trí giãn cách đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định 5K.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Hòa Bình, qua 7 đợt tiêm, thành phố đã tiếp nhận và tiến hành tiêm được hơn 10 nghìn liều vắc xin phòng Covid-19 với 2 loại vắc xin là Astrazeneca và Moderna. 


P.L

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục