(HBĐT) - Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc vừa ban hành Văn bản số 1411/UBND-VP, ngày 17/9/2021 về việc cho phép hoạt động trở lại các dịch vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.




Huyện Đà Bắc yêu cầu các tổ chức, cá nhân đều phải thức hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch. Ảnh chụp tại xã Hiền Lương.

Theo đó, từ ngày 18/9/2021, các quán bia, trà đá vỉa hè được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và một số yêu cầu sau:

Đối với quán bia phải bố trí các bàn đảm bảo cách nhau 2 mét, không phục vụ quá 10 người trong cùng thời điểm, khuyến khích bán hàng mang về. Chủ quán, nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, sát khuẩn thường xuyên. Yêu cầu khách, người ra - vào phải quét mã QR điện tử.

Đối với quán trà đá vỉa hè phải bố trí các bàn đảm bảo cách nhau 2 mét, không phục vụ quá 10 người trong cùng thời điểm. Chủ quán, nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, sát khuẩn thường xuyên. Yêu cầu khách, người ra - vào phải quét mã QR điện tử.

Cho phép các hoạt động thể thao tại sân vận động, nhà thi đấu, điểm kinh doanh trò chơi, trò chơi điện tử, bi-a, đám cưới, hỏi, liên hoan, giỗ được tổ chức nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch, thực hiện 5K và không tập trung quá 30 người. Chủ cơ sở, nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, sát khuẩn thường xuyên. Yêu cầu khách, người ra - vào phải quét mã QR điện tử, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Chủ cơ sở, hiệu trưởng các trường có nhà đa năng, người quản lý nhà thi đấu, sân bóng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu xảy ra vi phạm về công tác phòng, chống dịch tại cơ sở do mình quản lý.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động du lịch, lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, tổ chức giải đấu thể thao, các sự kiện lớn chưa cần thiết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (karraoke, massage) đến khi có chỉ đạo mới.

Huyện Đà Bắc cũng yêu cầu: Đối với các chốt kiểm soát dịch của huyện, xã tiếp tục kiểm soát tốt người ngoài tỉnh đi vào huyện đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch với phương châm "Chặt ngoài, lỏng trong". Tất cả người ngoài tỉnh vào địa bàn huyện Đà Bắc (qua chốt vùng giáp ranh với tỉnh Phú Thọ, Sơn La) phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ kể từ giờ lấy mẫu. Đồng thời phải trực tiếp có mặt và làm thủ tục khai báo tế tại chốt (trừ bệnh nhân, người già đi lại khó khăn, trẻ em dưới 5 tuổi), sử dụng ứng dụng Bluezone, Ncovi... khai báo y tế. Sau khi vào địa bàn huyện phải thực hiện nghiêm các quy định, quy trình phòng, chống dịch của huyện.


P.V (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục