(HBĐT)-UBND huyện Tân Lạc vừa ban hành Văn bản số 104/UBND-VP, ngày 11/2/2022 về việc siết chặt công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn huyện.


Huyện Tân Lạc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19.
Công văn nêu:  Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, số lượng các ca F0 trên địa bàn tỉnh đã tăng đột biến (ngày 8, 9/2/2022 đạt mốc gần 1.000 ca); trên địa bàn huyện từ 1/1 - 9/2/2022 đã có 655 người mắc Covid-19, Ban chỉ đạo PCD Covid-19 huyện đã tham mưu thành lập, thiết lập 3 cơ sở, 1 trạm y tế lưu động để thu dung, điều trị cho 655 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn huyện (Trung tâm Y tế; UBND xã Phong Phú cũ; Trường THPT Tân Lạc cũ: Trạm Y tế lưu động xã Đông Lai). Dự báo trong thời gian tới, số ca F0 sẽ tăng cao do hàng ngày vẫn xuất hiện các ca trong cộng đồng, không rõ nguồn lây và trong dịp nghỉ Tết vẫn xảy ra việc tụ tập, tập trung đông người...; ý thức chấp hành của một bộ phận người dân chưa cao, việc quản lý việc cách ly F1 tại nhà chưa đảm bảo...

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm một số biện pháp PCD, cụ thể như: Chủ động phối hợp triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp chỉ đạo mọi người dân, cán bộ, công chức, viên chức tuân thủ các điều kiện đảm bảo an toàn PCD Covid-19 theo quy định. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị chủ động, vận động xét nghiệm sàng lọc phát hiện sớm các ca nhiễm Covid-19 để kịp thời cách ly, điều trị, khoanh vùng hẹp, dập dịch nhanh, tuyệt đối không để lây lan trên diện rộng. Kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế của người dân khi về/đến địa phương, đặc biệt là người dân đã đến các địa điểm lễ hội, khu vui chơi... ở ngoài huyện, ngoài tỉnh sau kỳ nghỉ Tết. Yêu cầu mọi người dân khi về/đến địa phương phải thực hiện khai báo y tế. Chỉ đạo quản lý giám sát theo dõi chặt chẽ các đối tượng F1 đang cách ly tại nhà, tại cơ quan, đơn vị và người bệnh F0 tại nhà (nếu có).  Có phương án sẵn sàng chuẩn bị khu cách ly, vật tư y tế, hóa chất và nhân lực để triển khai công tác y tế PCD Covid-19 và công tác thu dung, điều trị bệnh nhân. Chỉ đạo triển khai điều tra, truy vết, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chuyên môn đối với trường hợp F0 và và các trường hợp liên quan. Khẩn trương rà soát lại số liệu tiêm vắc xin, tập trung tuyên truyền, vận động đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đặc biệt là các trường hợp chưa tiêm; thực hiện việc tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho những người tiêm đủ liều cơ bản theo kế hoạch. Địa phương nào không hoàn thành tiêm chủng đúng tiến độ và an toàn thì đồng chí đồng chí Chủ tịch UBND xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.


P.V (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục