Hà Nội vừa có quyết định được phân bổ 72.700 liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5- dưới 12 tuổi, dự kiến bắt đầu tiêm vào ngày 17/4.


Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có Quyết định số 325/QĐ-VSDTTƯ về việc phân bổ vaccine Moderna phòng COVID-19 cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; trong đó, Hà Nội được phân bổ 72.700 liều.

Theo đó, vaccine được phân bổ đợt này là vaccine Moderna, được sử dụng để ưu tiên tiêm cho trẻ 11 tuổi (lớp 6) với liều lượng là 0,25ml mỗi trẻ. Trường hợp trẻ đủ 12 tuổi sẽ tiêm liều 0,5ml theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Dự kiến, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm trẻ này vào ngày 17/4. Hiện toàn Thành phố có khoảng 950.000 trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12. Việc tiêm chủng sẽ triển khai theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ dưới 12 tuổi và hạ dần độ tuổi) theo tiến độ cung ứng vaccine.

Các địa điểm triển khai tiêm chính là: Các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học; trạm y tế hoặc cơ sở y tế cho các đối tượng trẻ không đi học, đối tượng thận trọng, trì hoãn tiêm. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng huy động các điểm tiêm chủng tại bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập, các bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ và tăng cường hỗ trợ nhân viên có chứng nhận an toàn tiêm chủng tăng cường tại điểm tiêm.

Các quận, huyện của Hà Nội cũng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các điểm tiêm cố định và lưu động về sàng lọc trước tiêm chủng và xử trí một số phản ứng sau tiêm để đảm bảo an toàn tiêm chủng.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục