(HBĐT) - Ngày 21/8, tại xã Trung Thành (Đà Bắc), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị tập huấn tư vấn chính sách lao động và công tác giải quyết việc làm với sự tham dự của 80 người lao động (NLĐ) trên địa bàn.


Quang cảnh hội nghị tư vấn chính sách lao động và giải quyết việc làm tại xã Trung Thành (Đà Bắc). 

Giải quyết việc làm có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH, giảm nghèo bền vững. Trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, hội nghị đã cung cấp thông tin tổng quan về công tác giải quyết việc làm của tỉnh; các chính sách vay vốn giải quyết việc làm trong nước, hỗ trợ NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (theo Quyết định số 16/2023/QĐ-TTg ngày 1/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 216/2022/NQ-HĐND, ngày 9/12/2022 của HĐND tỉnh). Qua đó, giúp NLĐ có hướng lựa chọn việc làm phù hợp khả năng kinh tế, trình độ và sức khỏe.

Ngoài ra, NLĐ còn được các doanh nghiệp tư vấn việc làm ngoài nước; Công ty CP Xuất nhập khẩu 3-2 tặng 15 suất quà cho hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn xã Trung Thành. 


Bùi Minh

Các tin khác


Huyện Cao Phong: Hỗ trợ thông tin việc làm ngoài nước đến người lao động

(HBĐT) - Ba năm gần đây, hoạt động tuyên truyền, thông tin thị trường lao động được huyện Cao Phong quan tâm, góp phần thúc đẩy công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Huyện Kim Bôi tăng cường thông tin việc làm đến người lao động

(HBĐT) - Toàn huyện Kim Bôi hiện có trên 83.000 lao động trong độ tuổi 15 - 60, trong đó khoảng 79.000 người có khả năng lao động. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên 98%, trong đó 64,6% lao động nông thôn.

Phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn: Tạo cơ hội việc làm cho người lao động

(HBĐT) - Ở độ tuổi ngoài 20, anh Bùi Văn Hải và Bùi Quang Thạch, xóm Khụ, xã Văn Sơn (Lạc Sơn) cùng xuất phát điểm học hết bậc THPT, đi làm thuê nay đây mai đó với công việc chính là phụ xây cho các công trình dân dụng nhỏ lẻ. Tham dự phiên giao dịch việc làm lưu động xã Văn Sơn, anh Bùi Văn Hải chia sẻ: Tôi đã tìm hiểu có một số công việc phù hợp với khả năng. Tôi cũng quan tâm nhiều đến các đơn hàng xuất khẩu lao động do doanh nghiệp (DN) giới thiệu, tư vấn, có nguyện vọng đăng ký tìm kiếm việc làm thu nhập ổn định.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kết nối cung - cầu lao động

(HBĐT) - Với việc triển khai nhiều giải pháp phát triển thị trường lao động, đẩy mạnh thông tin thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh đã tạo cầu nối cung - cầu lao động để người dân, doanh nghiệp (DN) tiếp cận thông tin nhanh nhất, thụ hưởng chính sách và thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Huyện Yên Thủy đào tạo nghề gắn với nhu cầu thị trường lao động

(HBĐT) - Theo kết quả rà soát gần đây của Phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thủy, trên địa bàn hiện có gần 44.400 người trong độ tuổi lao động, tỷ lệ lao động có việc làm chiếm trên 90%. Trong đó, lao động qua đào tạo chiếm 65,6%; 24,69% lao động có bằng cấp, chứng chỉ từ sơ cấp trở lên.

Cơ hội đi làm việc ở nước ngoài rộng mở

(HBĐT) - Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều doanh nghiệp (DN), đơn vị tuyển dụng người lao động (NLĐ) đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Các thị trường đang "khát” lao động Việt Nam, điều kiện môi trường làm việc tốt và thu nhập hấp dẫn là Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục