(HBĐT) - Ngày 16/5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký ban hành Công điện khẩn số 03/CĐ-CTUBND về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.


Các cơ quan, công sở huyện Yên Thủy thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát thân nhiệt, khai báo y tế đối với người ra vào, đến liên hệ công việc.

Công điện nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trong đó nhiều tỉnh, thành phố có tình trạng lây nhiễm cộng đồng và số ca mắc mới với số lượng lớn, tốc độ lây lan nhanh như: Bắc Ninh, Hà Nội, Bắc Giang, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam và một số tỉnh, thành phố khác ở khu vực miền Bắc. Đặc biệt, dịch bệnh đã lây lan tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trung ương là nơi tập trung nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị như: Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K... Tại tỉnh Hòa Bình, trong đợt dịch này đến nay đã có 7 ca mắc mới và tình hình vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ tiếp tục lây lan, bùng phát ở bất cứ địa phương nào trên địa bàn tỉnh.

Để khẩn trương, chủ động phòng, chống dịch, ngăn ngừa tình trạng lây lan dịch bệnh bùng phát trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho nhân dân, đồng thời tổ chức thành công bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý khẩn trương, nghiêm túc thực hiện triệt để một số nội dung:

Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, thông tin đến từng cán bộ, nhân viên và người dân: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, luôn đề cao cảnh giác phòng, chống dịch. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép, các trường hợp đi về từ các vùng dịch, ổ dịch, địa phương đang có dịch cộng đồng mà chưa thực hiện khai báo y tế, cần lập tức thông báo đến Trạm Y tế để khai báo y tế. Các địa phương trong tỉnh cần đôn đốc, tổ chức tốt hoạt động và phát huy tối đa vai trò của Tổ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (Tổ COVID cộng đồng) trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, tổ dân phố, khu dân cư, các lực lượng chức năng, đặc biệt là Tổ COVID cộng đồng phải hợp với lực lượng Công an cơ sở tăng cường hơn nữa việc bám sát địa bàn, nắm rõ từng nhân khẩu cư trú trên địa bàn quản lý, hàng ngày lập danh sách các nhóm đối tượng có nguy cơ, những người đi về từ những khu vực, địa phương có bệnh nhân, có ở dịch theo thông báo của Bộ Y tế, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị chuyên môn phòng, chống dịch của tỉnh, những người hết cách ly tập trung về cư trú trên địa bàn, danh sách công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và các tỉnh lân cận (có địa chỉ cụ thể, số điện thoại, nơi làm việc,...) để sẵn sàng truy vết khi cần thiết. Gửi danh sách về Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn để trực tiếp quản lý, theo dõi thường xuyên. Người đứng đầu các địa phương phải chịu trách nhiệm khi không có biện pháp quản lý, không quản lý được người dân đi về từ các vùng dịch, người cần cách ly, theo dõi tại địa phương theo quy định.

Xử lý thật nghiêm các trường hợp khai báo y tế không trung thực, không đầy đủ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác điều tra, truy vết và các hoạt động phòng chống dịch khác.

Yêu cầu 100% các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học, công ty, đơn vị, siêu thị, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, phương tiện vận chuyển công cộng,... đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QRCode cho cơ quan, đơn vị, cơ sở mình tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn để khai báo điện tử; đồng thời thực hiện kiểm soát người vào và ra cơ quan, đơn vị, cơ sở hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QRCode, sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone; cập nhật mức độ an toàn COVID-19 các khu vực lên trang antoancovid.vn.

Chính quyền các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức cẩn quản lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị, yêu cầu mọi người hạn chế đi đến các tỉnh, vùng có dịch. Nếu cần thiết phải đi thì phải báo cáo với lãnh đạo cơ quan và khai bảo y tế theo đúng quy định.

Thường xuyên đánh giá các tiêu chí về an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở, nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện... đảm bảo không để lây nhiễm COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Hòa Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền đến mọi người dân về các hoạt động phòng, chống dịch, thông tin thường xuyên về tình hình dịch bệnh để tất cả người dẫn năng cao ý thức trách nhiệm, tích cực, đồng lòng cùng các cấp, các ngành tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, vì lợi ích chung của đất nước, của địa phương, vì lợi ích cộng đồng và của chính mình.

D.L (TH)

Các tin khác


Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Chiều 26/3, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đề cao trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đóng góp giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH (*)

Chiều 26/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long đã phát biểu khai mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với Thanh niên Việt Nam

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố năm 2024

Ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Thủ tướng thị sát tuyến đê biển bảo vệ hơn 600.000 hộ dân

Chiều tối 23/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Tiền Giang như: Tuyến đê kè biển Gò Công, dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục