(HBĐT) - Ngày 23/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố triển khai công tác PCD Covid-19 trong tình hình mới. Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ PCD Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị.



Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Theo báo cáo của BCĐ PCD Covid-19 tỉnh, tính đến 6h30' ngày 23/7, tỉnh ghi nhận 1 trường hợp dương tính tại Trung tâm Y tế huyện Lương Sơn. Bệnh nhân có địa chỉ tại xã Thanh Cao (Lương Sơn). Yếu tố dịch tễ, bệnh nhân trở về từ TP Hồ Chí Minh từ ngày 21/7, được cách ly tại UBND xã Hợp Hòa (cũ). Qua công tác truy vết, đến 6h30' ngày 23/7 đã rà soát được 15 trường hợp là F1, hiện huyện Lương Sơn tích cực điều tra dịch tễ và truy vết F2, F3.

Đối với trường hợp F1 chuyển sang F0 làm việc tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại MAVINA tại xã Quang Tiến (TP Hòa Bình), địa chỉ tại Hà Nội, tính đến 6h30' ngày 23/7 đã truy vết được 40 trường hợp F1. Các trường hợp F1 này đã có kết quả PCR âm tính lần 1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 do sự lây lan nhanh của biến chủng Delta, nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn tỉnh rất lớn. Trong khi đó, theo Sở Y tế, hiện việc tổ chức cách ly còn nhiều bất cập; việc kiểm soát những người từ vùng dịch về và áp dụng các biện pháp cách ly vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tại hội nghị, ngành Y tế cũng như các địa phương đề xuất một số vấn đề như: Tăng cường quản lý, rà soát lại các biện pháp cách ly; thắt chặt những người từ vùng dịch về; đẩy nhanh tiến độ việc lấy mẫu xét nghiệm và truy vết các trường hợp F1, F2; thành lập lại và nâng cao hiệu quả của các chốt kiểm soát; rà soát lại cơ sở vật chất các khu cách ly đảm bảo tránh lây nhiễm chéo. Đối với việc triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 đợt 4, ngành Y tế đề nghị các địa phương phải thực hiện nghiêm quy định giãn cách. Tăng cường quản lý PCD tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, nhất là khu vực huyện Lương Sơn, nơi có đông công nhân; tăng cường PCD tại các chợ; nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm quy định "5K" của Bộ Y tế khi hiện nay, một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan; quản lý chặt chẽ lái xe đường dài đi qua tỉnh. Đặc biệt, phải có hướng dẫn quy định đảm bảo an toàn cho những người làm nhiệm vụ trong các khu cách ly.

Ngành Y tế tỉnh đã xây dựng 2 bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP Hòa Bình tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn (cũ), quy mô khoảng 250 giường. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành đang có phương án phối hợp các ngành để xây dựng thêm bệnh viện dã chiến với quy mô giường bệnh lớn hơn. Trong bối cảnh này, hơn lúc nào hết, cán bộ, y, bác sỹ, kỹ thuật viên tại Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phải luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh: Trước tình hình diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch đã hiện hữu, vì vậy, các cấp, ngành, thành viên BCĐ phải nâng cao cảnh giác, mức độ cảnh báo cao hơn nhằm đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành Y tế tăng cường, nâng cao năng lực truy vết và xét nghiệm Covid-19; có phương án huy động nhân lực trong trường hợp dịch bùng phát. Các cấp, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp. Doanh nghiệp nào không thực hiện nghiêm các quy định về PCD đề nghị cho dừng hoạt động để làm gương.

Đối với vùng có nguy cơ cao về dịch như TP Hòa Bình và huyện Lương Sơn cần linh hoạt trong công tác PCD. Đối với nguồn vắc xin phải phân bổ theo đúng quy định. Công cuộc PCD Covid-19 còn dài và nhiều vất vả, vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, cả hệ thống chính trị cần chung sức, đồng lòng để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đ.H

Các tin khác


Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple Tim Cook

Sáng 16/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) Tim Cook đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Ban Tổ chức Trung ương lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp

Ngày 16/4, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức hội nghị trực tuyến với 32 tỉnh, thành phố lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề "Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình

Chiều 13/4, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hòa Bình về việc thực hiện Thông báo số 95/TB-VPCP, ngày 25/3/2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tháng 3/2023. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Văn phòng Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục