(HBĐT) -  Chiều 17/7, tỉnh Hoà Bình đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Đoàn công tác tỉnh Hoà Bình tại Thái Lan nhằm quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư, thương mại và khách du lịch Thái Lan đến với Hoà Bình. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hoà Bình, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và các đại biểu, nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch. 


Dự hội nghị xúc tiến đầu tư có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phan Chí Thành, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan; Ngài Chadchart Sittipund - Thống đốc Thủ đô Bangkok, Vương quốc Thái Lan; Ngài Sanan Angubolkul, Chủ tịch phòng Thương mại và Hội đồng thương mại Thái Lan; đại diện Hội đồng Doanh nghiệp Thái Lan - Việt Nam và hơn 100 đại biểu đại diện các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn tại Vương quốc Thái Lan.



Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan  Phan Chí Thành phát biểu khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hoà Bình. 


Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành nhận định, với điều kiện thuận lợi về địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng và truyền thống văn hoá đặc sắc, tỉnh Hoà Bình đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư và du khách nước ngoài. Đại sứ đánh giá cao việc chính quyền tỉnh Hoà Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thái Lan và khẳng định sự kiện đã đóng góp quan trọng thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa tỉnh Hoà Bình và thủ đô Bangkok nói riêng, giữa Việt Nam - Thái Lan nói chung. 



Đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị. 


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tỉnh Hoà Bình đang không ngừng hoàn thiện thể chế, phát triển cơ sở hạ tầng, coi đây là những khâu đột phá chiến lược để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư và du khách nước ngoài đến với địa phương. 

Giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hoà Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kỳ vọng trong thời gian tới sẽ được đón các nhà đầu tư Thái Lan đến với Hoà Bình tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, đồng thời nghiên cứu, tìm hiểu và hợp tác đầu tư phát triển trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ và hợp tác kinh tế nhiều mặt. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cam kết: Tỉnh Hòa Bình luôn trân trọng, nồng nhiệt chào đón các nhà đầu tư Thái Lan; hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư để cùng phát triển.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về các dự án FDI đang triển khai tại tỉnh; nêu bật những lợi thế mà các doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh có thể đạt được như: có hệ thống giao thông khá đầy đủ, thuận lợi, kết nối đến sân bay quốc tế Nội Bài, cửa khẩu Trung Quốc, cảng biển Hải Phòng; có nguồn nhân lực dồi dào và các chính sách ưu đãi về thuế, hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để hỗ trợ đồng hành xuyên suốt cùng với doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh đã thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh. Trung tâm có nhiệm vụ hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, tìm hiểu các thủ tục đầu tư, khảo sát địa điểm đầu tư; hỗ trợ nhà đầu tư trong việc thiết lập hồ sơ pháp lý và giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư với các cơ quan Nhà nước có liên quan; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để báo cáo chính quyền tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời theo quy định. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ được đón tiếp và cung cấp đầy đủ thông tin, nhận được sự phối hợp hỗ trợ tích cực của cơ quan chuyên môn tỉnh ngay từ ban đầu.



Các đại biểu tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hoà Bình tại Thái Lan. 


Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch phòng Thương mại Thái Lan Sanan Angubolkul khẳng định, việc tổ chức sự kiện này là hoạt động rất có ý nghĩa cả trong lĩnh vực công và tư nhân nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và các lĩnh vực khác tại tỉnh Hoà Bình. Ngài cũng bày tỏ tin tưởng Thái Lan và Việt Nam sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước theo mô hình kết nối kinh tế Thái Lan - Việt Nam ở tất cả mọi mặt, gồm cả khối Nhà nước, khối tư nhân và người dân. 

Các doanh nghiệp Thái Lan đánh giá cao chính quyền tỉnh Hoà Bình đã đến Thái Lan tổ chức xúc tiến đầu tư, thể hiện nỗ lực và quyết tâm thúc đẩy kết nối sâu rộng giữa tỉnh Hoà Bình với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Thái Lan. Sau khi trao đổi, thảo luận với một số doanh nghiệp của tỉnh, nhiều doanh nghiệp Thái Lan cho rằng có nhiều tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai bên, nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, bảo quản hàng hóa nông sản… Trên cơ sở đó, góp phần thúc đẩy giao thương, hợp tác kinh tế, du lịch và văn hoá giữa tỉnh Hoà Bình và thủ đô Bangkok cũng như giữa Việt Nam và Thái Lan. 

* Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội đồng kinh doanh Thái Việt và tập đoàn GUFL, Thái Lan. Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất cơ bản nội dung hợp tác trong thời gian tới. 



UBND tỉnh Hoà Bình và Hội đồng kinh doanh Thái Việt - Thái Lan ký kết bản ghi nhớ hợp tác đầu tư. 


Trên cơ sở thống nhất cao, UBND tỉnh Hoà Bình đã ký kết bản ghi nhớ với Hội đồng Kinh doanh Thái Việt - Thái Lan (TVBC) nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại giữa Vương quốc Thái Lan và Việt Nam nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng. Theo đó, UBND tỉnh Hoà Bình và Hội đồng kinh doanh Thái Việt sẽ hợp tác xúc tiến các cơ hội kinh doanh và dự án đầu tư tại tỉnh Hoà Bình đến với các công ty của TVBC. 

TVBC sẽ giới thiệu các đối tác và thành viên để nghiên cứu đầu tư vào các dự án sản xuất công nghiệp phụ trợ công nghệ cao; nông nghiệp công nghệ cao, bảo quản hàng hoá nông sản, dịch vụ logictics, du lịch... TVBC sẽ hỗ trợ UBND tỉnh Hoà Bình quảng bá các cơ hội đầu tư của tỉnh thông qua việc tổ chức các hội thảo, hoạt động và sự kiện cả trực tuyến, trực tiếp tại Vương quốc Thái Lan, Hoà Bình và các quốc gia khác.

UBND tỉnh Hoà Bình trong phạm vi, quyền hạn của mình và trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thành viên TVBC. 


     Đinh Hoà - Tuấn Anh (Trung tâm XTĐTTM&DL tỉnh) 

Các tin khác


Hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: An Giang cần tranh thủ các nguồn lực để phát triển

Ngày 27/4, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã tiếp xúc cử tri tại huyện Thoại Sơn và thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Hòa Bình - Hà Nội: Thúc đẩy kết nối tạo ra sản phẩm, giá trị mới

Là 2 địa phương tiếp giáp, nhiều năm nay, tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội có nhiều hoạt hoạt hợp tác, kết nối thực chất và ngày càng hiệu quả triển nhiều lĩnh vực.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hòa Bình

Ngày 26/4, đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sandeep Arya làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp, làm việc với ngài đại sứ và đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục