(HBĐT) - Ngày 9/10,  đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Tiến Lực, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các doanh nghiệp của tỉnh. Buổi làm việc nằm trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Hòa Bình thuộc chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Vương quốc Anh. Cùng dự buổi làm việc có cán bộ Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao, TP Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Kiên Giang, Lâm Đồng, Hà Nam. Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Vương quốc Anh và cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu trong buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh. Ảnh: Tuấn Anh (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh)

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh thông tin tới cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh khái quát về tình hình KT-XH của tỉnh Hoà Bình trong những năm qua và giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Trong thời gian qua, được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và các bộ, ban, ngành T.Ư, công tác đối ngoại của tỉnh Hoà Bình được triển khai toàn diện, đúng định hướng và đạt được một số kết quả tích cực, góp phần giới thiệu, quảng bá về hình ảnh tỉnh Hoà Bình với các tiềm năng, lợi thế và bản sắc văn hoá truyền thống của tỉnh đến với bạn bè quốc tế. Hiện nay, tỉnh Hoà Bình đang tích cực triển khai các hoạt động đối ngoại nhằm đẩy mạnh hợp tác đầu tư, huy động các nguồn lực đầu tư trực tiếp nước ngoài, phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Tỉnh Hoà Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam trong việc quảng bá, giới thiệu về Hoà Bình đến người dân của Vương quốc Anh; giúp kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp và nhà đầu tư của Vương quốc Anh để giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tỉnh nghiên cứu hợp tác, triển khai thực hiện đầu tư các dự án tại tỉnh Hoà Bình; đồng thời quan tâm giúp tỉnh hỗ trợ kết nối, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản chủ lực đến với thị trường Vương quốc Anh, ngoài các sản phẩm cam, bưởi, chanh đào mật ong, tinh bột nghệ của tỉnh đang được nhập khẩu và tiêu thụ tại các siêu thị tại Vương quốc Anh; giới thiệu về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hoá… của tỉnh đến người dân Vương quốc Anh được biết để đến du lịch, tìm hiểu và khám phá.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Vương quốc Anh đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Hòa Bình trong phát triển KT-XH và hoan nghênh tỉnh đã tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Vương quốc Anh. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa nhằm tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như trực tiếp tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch đến với thị trường Vương quốc Anh.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cam kết trong thời gian tới, Đại sứ quán tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa vai trò là cầu nối để giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Vương quốc Anh đến nghiên cứu tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư tại tỉnh Hoà Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố của Việt Nam nói chung trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, logistics, y tế, giáo dục…


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức tranh "Vũ khúc mùa xuân” của tỉnh Hoà Bình cho đồng chí Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Vương quốc Anh. Ảnh: Tuấn Anh (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh)

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên đoàn công tác đã tặng quà lưu niệm và cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam thời gian qua đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Hoà Bình trong việc chuẩn bị cho chuyến đi thăm và làm việc tại Vương quốc Anh, mong rằng thời gian tới, Đại sứ quán tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Hoà Bình trong việc phát triển KT-XH để tỉnh đạt được những kết quả theo kế hoạch đã đề ra.


Đoàn công tác của tỉnh Hòa Bình tham gia xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong khuôn khổ chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh. 
Ảnh: Tuấn Anh (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh)


Đinh Hòa 

Các tin khác


Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục