Chiều 7/11, HĐND tỉnh tổ chức đón tiếp và làm việc với ông D.Enkhbat, nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam, cố vấn nhóm làm việc của HĐND tỉnh Tuv, nước Mông Cổ làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình về Chương trình kết nối thúc đẩy hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp (DN) tỉnh Hòa Bình - DN tỉnh Tuv. Tham gia đoàn có một số DN của tỉnh Tuv. Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham gia có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, Hiệp hội DN tỉnh và một số DN trên địa bàn.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Dorj Enkhbat, nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam, cố vấn nhóm làm việc của HĐND tỉnh Tuv, nước Mông Cổ  trao đổi tại buổi làm việc.

Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí cho biết, cùng với kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, trong 9 tháng năm 2023, hoạt động hợp tác, đối ngoại của tỉnh Hòa Bình có nhiều chuyển biến tích cực. Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam vừa qua, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Mông Cổ đã thăm, làm việc tại Khu công nghiệp Lương Sơn, huyện Lương Sơn; thăm và nghỉ tại khu du lịch cao cấp Serena Resort, huyện Kim Bôi. Đặc biệt, năm 2018, được sự phân công của Chủ tịch Quốc hội 2 nước, HĐND tỉnh Hòa Bình đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với HĐND tỉnh Tuv, nước Mông Cổ. Thông qua những chuyến thăm, trao đổi, đoàn đã khẳng định mối quan hệ ngày càng bền chặt giữa hai địa phương.

Để tiếp tục duy trì, kết nối thúc đẩy phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa DN tỉnh Hòa Bình và DN tỉnh Tuv nói riêng, các DN nước Mông Cổ nói chung, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn: Ông Dorj Enkhbat, nguyên Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam và các DN tỉnh Tuv, cũng như các DN nước Mông Cổ tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác như: Tạo điều kiện, hỗ trợ giới thiệu các DN Việt Nam có năng lực, có thế mạnh giúp tỉnh Hòa Bình hợp tác với các đối tác tỉnh Tuv và các địa phương của Mông Cổ trong việc nhập khẩu các sản phẩm có lợi thế của đất nước Mông Cổ, đặc biệt là các sản phẩm nguyên liệu từ lông và da thú để sản xuất hàng tiêu dùng tại Việt Nam. Nghiên cứu cung cấp thông tin với đối tác Mông Cổ để kết nối đến các đối tác của nước Mông Cổ nhập khẩu các sản phẩm thương hiệu có lợi thế của tỉnh Hòa Bình, đặc biệt là du lịch; các loại cây có múi như cam, bưởi, mía tím, măng, cá hồ Hòa Bình, một số loại tinh dầu. Tuyên truyền, quảng bá lịch sử, tập quán, văn hóa, nghệ thuật của nhau để phát triển ngành du lịch của hai tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh ngày càng chặt chẽ, đạt kết quả tốt đẹp.

Tại buổi làm việc, ông Dorj Enkhbat phát biểu, khái quát tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển KT-XH, những lĩnh vực DN tỉnh Tuv mong muốn hợp tác với các DN tỉnh Hòa Bình theo các biên bản ghi nhớ về quan hệ và hợp tác phát triển giữa các cơ quan thuộc 2 địa phương để tiếp tục cụ thể hoá nội dung hợp tác phát triển giữa 2 tỉnh Hoà Bình và Tuv. Các đại biểu cũng trao đổi về vấn đề xây dựng Nhà máy liên doanh sản xuất cao ngựa; nội dung về thiết lập quan hệ giữa Công ty du lịch của tỉnh Hoà Bình với Công ty du lịch của tỉnh Tuv.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn sẽ tham quan một số DN, điểm du lịch tại Khu công nghiệp Bình Phú (TP Hòa Bình) và khu du lịch hồ sông Đà.


Hương Lan

Các tin khác


Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam thăm và làm việc tại Hòa Bình

Ngày 26/4, đoàn công tác Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sandeep Arya làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình. Tiếp, làm việc với ngài đại sứ và đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Phi Long thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong tại huyện Lạc Sơn

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 25/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh, của huyện đã tới thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục