Sáng 9/8, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đối thoại trực tuyến với thanh niên, chủ đề "Thanh niên tỉnh Hòa Bình chung tay xây dựng văn hóa, bản sắc dân tộc đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững”. Dự tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các ban, sở, ngành.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi đối thoại.

Tỉnh Hòa Bình có nền Văn hoá Hòa Bình nổi tiếng - cái nôi văn hoá của người Việt cổ với 6 dân tộc chính cùng sinh sống. Trong những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, ngành, đoàn thể đã quan tâm xây dựng, phát triển văn hóa, con người Hoà Bình, từng bước đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình”, giai đoạn 2023 - 2030, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai đến 100% cơ sở Đoàn. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Cùng với đó, tuổi trẻ toàn tỉnh tiên phong, sáng tạo ứng dụng chuyển đổi số trong xây dựng và triển khai gắn mã QR các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn nhằm cung cấp thông tin, thuyết minh tự động trong quảng bá văn hóa, du lịch cho người dân và du khách; tổ chức Diễn đàn "Tuổi trẻ Hòa Bình với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”...

Hội nghị đối thoại là diễn đàn quan trọng của tuổi trẻ để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiếp tục bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh về những nội dung liên quan đến quá trình thực hiện phát triển văn hóa. Các câu hỏi xung quanh 5 nhóm vấn đề về: lĩnh vực văn hóa giáo dục; du lịch; công nghệ thông tin, chuyển đổi số; cải cách hành chính và lĩnh vực KT-XH. Trong đó tập trung vào việc hỗ trợ ĐVTN phát triển quảng bá du lịch địa phương; ứng dụng công nghệ số trong bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật dân tộc thiểu số; giải pháp để đưa lịch sử văn hóa đến gần hơn với thế hệ trẻ. Công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch; việc quy hoạch, thu hút khách du lịch đến với các bản du lịch cộng đồng. Ngoài ra, ĐVTN cũng quan tâm đến cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trên môi trường thương mại điện tử; việc thu hút tạo việc làm cho ĐVTN sau khi ra trường trở về địa phương…

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, làm rõ nhiều nội dung ĐVTN kiến nghị, đề xuất nhằm hỗ trợ thanh niên trong phát triển văn hóa; các giải pháp phát huy vai trò của thanh niên đóng góp, xây dựng văn hóa, con người Hoà Bình đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện, bền vững.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc xây dựng, phát triển văn hóa, con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết và có tính ưu tiên trong mọi thời đại. Nhiệm vụ này không phải của riêng tầng lớp, giai cấp, tổ chức nào mà là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, cần sự tham gia chủ động, tích cực của toàn xã hội.

Ghi nhận và cảm ơn những ý kiến, đề xuất tâm huyết của ĐVTN trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh, đồng thời để phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng văn hóa, con người Hoà Bình đáp ứng yêu cầu phát triển, đồng chí Chủ tịch UBND đề nghị: Các cơ quan quản lý nhà nước nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của thanh niên, từ đó nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, dự án, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn mới; quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, các hoạt động văn hóa. Tuyên truyền, quảng bá sâu rộng các giá trị văn hóa và việc bảo tồn, phát triển di sản văn hóa thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội, biểu diễn văn nghệ... Cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là tổ chức Đoàn cần tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho thanh niên về vai trò, tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Hoà Bình trong giai đoạn mới...


Hương Lan


Các tin khác


Chủ tịch Quốc hội: Tiếp tục đổi mới căn bản, nâng cao chất lượng hoạt động lập pháp

Sáng 7/8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc làm việc với Ủy ban Kinh tế; Ủy ban Tài chính, Ngân sách; Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường về kết quả hoạt động của các cơ quan từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối nhiệm kỳ.

Hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong tháng 9/2024

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 363/TB-VPCP ngày 6/8/2024 kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ tám ngày 15/7/2024.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 6/8, đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực miền Bắc do đồng chí Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Hòa Bình nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy; Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình.

Thủ tướng: Tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả

Chiều 5/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số bộ, ngành, cơ quan về chính sách tiền tệ.

Thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2024 chiều 5/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết: Thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu từng bộ, ngành, địa phương, theo chức năng, tiếp tục tập trung làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới.

Thủ tướng: Phấn đấu kết quả năm 2024 cao hơn, toàn diện hơn năm 2023

Sáng 5/8, kết luận Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực để đạt kết quả phát triển kinh tế -xã hội tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước, năm 2024 nhiều hơn, bao trùm hơn, toàn diện hơn năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục