(HBĐT) - Chiều 13/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức hội chợ công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2022. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội chợ chủ trì hội nghị. 


Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Hội chợ công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 31/12,  khai mạc vào ngày 26/12 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh. Đến nay, có 26 Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố đăng ký tham gia với 67 gian hàng. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các huyện, thành phố đăng ký 48 gian hàng. Các doanh nghiệp trong tỉnh 20 gian hàng; các doanh nghiệp ngoài tỉnh 130 gian hàng.

Để chuẩn bị tốt cho Hội chợ, đến nay, tỉnh đã tổ chức bình chọn được 20 sản phẩm của 7 huyện, thành phố là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2022; đăng tải thông tin các sản phẩm tại trang thông tin điện tử hoabinhtrade.gov.vn. Điểm đặc biệt tại Hội chợ lần này, ngoài các gian hàng trưng bày trực tiếp, Sở Công Thương đưa vào vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử, giới thiệu các mặt hàng công nghiệp, nông nghiệp của tỉnh. Hiện, Sở Công Thương đang phối hợp với các đơn vị có liên quan chuẩn bị tài liệu, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử tại buổi khai mạc Hội chợ.

Trong khuôn khổ chương trình Hội chợ, tỉnh sẽ khai mạc phòng triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; phát hành ấn phẩm "Hòa Bình sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng" của tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ Công thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình năm 2022 đề nghị các thành viên Ban Tổ chức bám sát nhiệm vụ được phân công, chủ động triển khai và phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch. Trong đó, đặc biệt quan tâm chuẩn bị các sản phẩm công nghiệp sản xuất trên địa bàn, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng để tham gia trưng bày. Trước và trong Hội chợ, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin sâu rộng nhằm thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến với Hội chợ.

 Về công tác chuẩn bị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành làm tốt công tác trang trí khánh tiết, bố trí các gian hàng khoa học, hợp lý và quan tâm kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác đảm bảo ANTT, ATTP và vệ sinh môi trường trong suốt quá trình diễn ra hội chợ.  


P.V

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục