(HBĐT) - Chiều 12/12, tại TP Hải Phòng, UBND tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm của tỉnh Hòa Bình. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển KTTT tỉnh; Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch TT UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo Phát triển kinh tế tập thể (KTTT) TP Hải Phòng; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh và lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng cùng các doanh nghiệp, HTX.  


Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu thăm quan các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại hội nghị.

Những năm gần đây, sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực, sản phẩm nông nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường. Nhiều diện tích trồng trọt được cấp mã số vùng trồng và canh tác theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, hữu cơ. Nhiều sản phẩm được cấp Chỉ dẫn địa lý, bảo hộ về nhãn hiệu tập thể như: Cam Cao Phong, rau hữu cơ Lương Sơn, bưởi đỏ Tân Lạc, tôm, cá sông Đà, gà Lạc Thủy… Toàn tỉnh có 123 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 66 sản phẩm của 57 HTX, tổ hợp tác. Trong năm 2022, ước có khoảng 1.057 tấn nông sản được xuất khẩu như: nhãn Sơn Thủy sang thị trường EU; bưởi đỏ Tân Lạc sang thị trường Anh; mía sang thị trường Hàn Quốc, Mỹ, EU; bưởi Diễn Yên Thủy sang thị trường  Anh; măng sang thị trường Nhật Bản.

Tại hội nghị đã trưng bày 12 gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP 3 và 4 sao của tỉnh như: gà, cam, bưởi, cá, mật ong, cao cà gai leo...

 
Các doanh nghiệp, HTX ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến cung cầu và giới thiệu sản phẩm của tỉnh Hòa Bình tại TP Hải Phòng là cơ hội để tỉnh quảng bá các sản phẩm đặc hữu đến đông đảo người tiêu dùng TP Hải Phòng và các tỉnh, thành phố lân cận. Đây cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp ngoài tỉnh tiếp cận, liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm, kết nối dịch vụ với các HTX của tỉnh. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp, HTX có cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản phẩm chủ lực; xây dựng mạng lưới liên kết giữa nhà sản xuất với doanh nghiệp phân phối, bán lẻ, tạo cơ hội ký kết hợp đồng mua bán sản phẩm hàng hóa, chuyển giao công nghệ, liên doanh liên kết giữa HTX, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố. Qua đó góp phần xây dựng các mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm bền vững. Hòa Bình cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài tại tỉnh; đặc biệt là tham gia liên kết sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm, kết nối dịch vụ...

Thu Thủy


Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục