(HBĐT) - Việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh khu du lịch hồ Hòa Bình, xúc tiến thu hút đầu tư là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo Sở VH-TT&DL, từ khi khu du lịch quốc gia hồ Hòa
Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh ta đã tập trung triển khai công
tác quảng bá tiềm năng lợi thế, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư khu du
lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Theo kế hoạch, các ngành, đơn vị chức năng đang tham
mưu cho tỉnh tổ chức biên soạn, phát hành các tài liệu, ấn phẩm, phim, video
clip, bản đồ du lịch bằng tiếng Anh và tiếng Việt, xây dựng trang website để
giới thiệu, quảng bá về tiềm năng và các sản phẩm du lịch của khu du lịch hồ
Hòa Bình đến bạn bè trong nước và quốc tế.
Tỉnh cũng tích cực tham gia các hội chợ, liên hoan du lịch ở
khu vực, toàn quốc và quốc tế để quảng bá, giới thiệu về hồ Hòa Bình. Phối hợp
với Tổng cục Du lịch và các công ty lữ hành quốc tế và trong nước; hợp tác với
các tỉnh, nhất là thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hiệp hội Du lịch
đang xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá hình ảnh và giới thiệu sản phẩm
khu du lịch hồ Hòa Bình.
Sở VH-TT&DL khảo
sát, xây dựng các sản phẩm du lịch tại xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc).
Đối với các cơ quan thông tin đại chúng cũng đã
có sự phối hợp với ngành chức năng, địa phương, tổ chức liên quan xây dựng và
triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể các điểm du lịch, cảnh quan thiên nhiên,
bản sắc văn hóa dân tộc Mường, cuộc sống văn hóa, các loại hình dịch vụ, sản
phẩm du lịch trên khu vực hồ Hòa Bình. Tỉnh và các doanh nghiệp, công ty lữ
hành tổ chức được nhiều đoàn Famtrip, Prestrip đến khảo sát xây dựng các chương
trình quảng bá cho hồ Hòa Bình. Cùng với đó, các bản, làng du lịch cộng đồng đã
xây dựng trang thông tin giới thiệu các sản phẩm du lịch trên mạng xã hội đem
lại hiệu ứng tích cực đưa hình ảnh hồ Hòa Bình đến với du khách trong và ngoài
tỉnh.
Trong 1
năm nay, tỉnh đã xây dựng nhiều chương trình quảng bá, hình ảnh của hồ Hòa Bình
lên các phương tiện thông tin của T.ư và địa phương như: xây dựng video clip,
phim tuyên truyền, xây dựng các chuyên mục trên các kênh truyền hình quốc gia,
tuyên truyền trên Tạp chí du lịch Việt Nam; xây dựng các pa nô, áp phích tuyên
truyền quy hoạch các điểm, tuyến du lịch, tuyên truyền các hoạt động bảo vệ môi
trường trên hồ Hòa Bình tại cảng Bích Hạ, bản Ngòi, Thung Nai, Bãi Sang…
Sở VH-TT&DL cũng phối hợp với các công ty,
đơn vị tổ chức khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh
thái tại một số điểm trên khu vực hồ mang lại hiệu quả tốt. Thông qua các ấn
phẩm, tài liệu tuyên truyền đã mang đến cho bạn bè trong nước hiểu thêm được
cảnh quan, môi trường, tìm đến trải nghiệm thiên nhiên văn hóa vùng hồ.
Một vùng hồ mênh mang, mang lại sự cảm nhận đầy
thi vị cho du khách gần xa. Những bản du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch vui
chơi giải trí mới trên khu vực hồ đang được biết đến nhiều hơn. Theo đó, lượng
khách đến thăm quan, trải nghiệm khu vực hồ Hòa Bình nâng lên rõ rệt. ông Đỗ Lê
Phương, phó phòng Du lịch- Sở VH-TT&DL cho biết: Mấy năm về trước, khách du
lịch đến thăm quan hồ Hòa Bình tập trung vào dịp lễ hội đầu xuân và thứ bảy,
chủ nhật. Hơn một năm nay, lượng khách đã đến hầu hết các tháng trong năm.
Không chỉ khách ở trong nước mà đã có nhiều hơn du khách quốc tế thăm quan,
trải nghiệm phong cảnh thiên nhiên, văn hóa tại các xóm, bản cộng đồng khu vực
hồ Hòa Bình. Song song với công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh hồ Hòa Bình,
tỉnh đang chú trọng tới các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, thu hút các
doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng dựng các sản phẩm du lịch đặc thù; tạo
điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào vùng lõi khu du lịch vùng
hồ. Tới đây, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá và thu hút
đầu tư, thực hiện định hướng xây dựng hồ Hòa Bình trở thành điểm du lịch có sức
hấp dẫn lôi cuốn của khu vực và cả nước.