Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) đã phát hành một bộ tem đặc biệt gồm 2 con tem để kỷ niệm năm con Rồng theo truyền thống của người châu Á.


Ra mắt cặp tem mừng Tết Nguyên đán Giáp Thìn của Tập đoàn bưu chính viễn thông Pháp La Poste tại Paris, ngày 26/1/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Một con tem miêu tả hình ảnh một con rồng bay xà xuống trên nền xanh, con tem còn lại có hình con rồng bay vươn lên cao trên nền đỏ. Trên phông nền, 2 con tem đều có in dòng chữ "Tết nguyên đán - Năm con Rồng” bằng tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc. Tem nền xanh có giá 1,29 euro (1,39 USD), trong khi tem nền đỏ giá cao hơn, 1,96 euro. 

Họa sĩ người Pháp gốc Hoa Chen Jianghong, người thiết kế bộ tem, cho biết tác phẩm là sự kết hợp giữa phong cách hội họa tả thực truyền thống của Trung Quốc với phong cách Xieyi, hình thức vẽ tranh truyền thống theo lối phác họa. Sự kết hợp này sẽ đưa người xem đến với thế giới thần thoại và truyện cổ tích về Rồng, biểu tượng của sức mạnh và quyền lực theo quan niệm của người Á Đông. Một số màu sắc rực rỡ, tươi sáng, đặc biệt là màu đỏ, trong những con tem này nhằm thể hiện sức mạnh của con Rồng, biểu tượng thứ 5 trong cung hoàng đạo gồm 12 con giáp.

Tập đoàn Bưu chính Pháp bắt đầu phát hành tem con giáp theo âm lịch từ năm 2005 với mục đích tăng cường sự giao lưu văn hóa giữa người dân Pháp với cộng đồng người châu Á nói chung tại Pháp.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Đầu Xuân trò chuyện cùng văn nghệ sĩ

Một mùa Xuân mới đã về trong không khí hân hoan, phấn khởi. Năm cũ qua đi, chào đón năm mới với những niềm vui mới, các văn nghệ sĩ của tỉnh hăng say sáng tạo nghệ thuật và ấp ủ dự định cho ra đời thêm nhiều "đứa con” tinh thần ấn tượng, giá trị để phục vụ độc giả. Đồng thời góp phần quảng bá quê hương, con người Hòa Bình đến với bạn bè trong cả nước…

Mo Mường - hành trình hướng tới di sản văn hóa thế giới

Hòa Bình là vùng đất có cư dân bản địa dân tộc Mường chiếm trên 63% dân số. Theo dòng chảy thời gian, dân tộc Mường đã sáng tạo và lưu giữ được nền văn hóa dân gian phong phú, đa dạng. Trong nền văn hóa đó có một loại hình nổi bật, độc đáo, có giá trị nhân văn sâu sắc đó là mo Mường. Nhằm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa (DSVH) mo Mường, Hòa Bình cùng các tỉnh, thành phố lập hồ sơ quốc gia trình UNESCO ghi danh mo Mường là di sản cần bảo vệ khẩn cấp.

Giữ gìn giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình”

Những ngày gần Tết, người dân tỉnh Hòa Bình tự hào, phấn khởi khi Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023 - 2030 trên địa bàn tỉnh được triển khai. Đặc biệt, tỉnh vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự và phát biểu chỉ đạo. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ tỉnh đến cấp huyện, xã, tạo sức lan tỏa rộng rãi.

Dẻo thơm cơm lam Mường Động

Cơm lam Mường Động - sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao không đơn thuần là món ăn mà còn gắn với văn hóa tín ngưỡng của người dân Mường Động. Theo quan niệm của người xưa, nhờ mưa thuận, gió hoà, mùa màng tươi tốt mới có được hạt gạo dẻo thơm. Vậy nên cơm lam được coi như thành quả sau một năm lao động vất vả, là món ăn không thể thiếu mỗi độ Tết đến, Xuân về…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục