Những ngày hè này thật sôi nổi, vui nhộn với đoàn viên, thanh niên và các thiếu nhi xã Hợp Thành (thành phố Hòa Bình). Tận dụng khoảng sân trước trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các đội viên tập nghi thức đội; từng động tác đều, đẹp, dứt khoát. Gần đó, trên sân vận động xã, các đoàn viên, thanh niên lớn hơn hò reo luyện tập các trò chơi dân gian, cắm trại thử. Tận dụng những vật liệu sẵn có của địa phương, mô hình cổng trại của Đoàn xã Hợp Thành đang được hoàn thiện, trang trí những chi tiết cuối cùng. Từ Hợp Thành, xuôi Thịnh Minh, qua Phúc Tiến rồi ngược lên các phường trung tâm của thành phố Hòa Bình như Đồng Tiến, Phương Lâm, Tân Thịnh… không khí chuẩn bị cho Trại hè Thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình năm 2024 rất sôi nổi. Cũng khá lâu rồi, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình mới có hoạt động tháng 6 sôi động như thế này.


Đoàn xã Hợp Thành tổ chức luyện tập phần thi nghi thức đội trong dịp nghỉ hè.

Cùng chúng tôi đi khảo sát công tác chuẩn bị cho Trại hè Thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình năm 2024 tại một số xã, phường, đồng chí Dương Đức Anh, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình chia sẻ: Cán bộ đoàn luôn trăn trở với câu hỏi cần tổ chức các hoạt động như thế nào để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia mỗi dịp hè để các em có một mùa hè thực sự vui vẻ, bổ ích. Bởi thực tế có  hiện tượng tổ chức sinh hoạt hè ở một số địa phương, chi đoàn khu dân cư chưa thực sự chất lượng, hiệu quả, nội dung đơn điệu, nhàm chán nên không thực sự hấp dẫn và thu hút được đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia. Trong khi đó, do sự phát triển của mạng xã hội, nhiều em được nghỉ hè sẽ suốt ngày xem tivi, chơi điện tử, sử dụng điện thoại thông minh vào mạng xã hội xem Tiktok, Facebook, YouTube… Các clip nhảm nhí, không được kiểm soát nội dung tiềm ẩn nguy hiểm khi các em học, làm theo. Với trẻ em nông thôn, ngày hè không có sự quản lý của bố mẹ, vui chơi tự do thì rất dễ dẫn đến nguy cơ đuối nước, tai nạn thương tích… Do đó, chuẩn bị cho mùa hè 2024, Thành đoàn Hòa Bình đã lên ý tưởng, được sự đồng ý của Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị sẽ tổ chức trại hè với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Trung tâm Hội chợ triển làm tỉnh Hòa Bình trong 2 ngày 14 - 15/6.

Công tác chuẩn bị cho trại hè được các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện ngay từ đầu tháng 6. Với chủ đề "vui hè an toàn, chung tay phòng tránh đuối nước và giảm thiểu tổn hại trẻ em”, hội trại sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: thi diễu hành và duyệt đội hình; thi nghi thức đội, văn nghệ, trại mẫu, vẽ tranh; thi trưng bày các hoạt động chuyển đổi số, sản phẩm, mô hình tiêu biểu của đoàn, đội và pano tuyên truyền về các hoạt động hè; thi truyền thông tương tác trên Fanpage về trại hè. Đặc biệt là thi các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm…

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho trại hè, chị Đinh Minh Hương, Bí thư Đoàn xã Hợp Thành cho biết: Cắm trại hè là ký ức rất đẹp, nhất là với thế hệ 8X, 9X. Chúng em thế hệ sau ít có cơ hội được tham gia. Lần đầu tiên sau khi huyện Kỳ Sơn sáp nhập về thành phố Hòa Bình có một hội trại quy mô lớn thế này nên mọi người rất háo hức. Điểm nhấn của hội trại chính là việc chuẩn bị, cắm trại. Công tác chuẩn bị khá cầu kì và tỉ mẩn nhưng chúng tôi thực hiện phương châm tận dụng vật liệu sẵn có của địa phương và gia đình. Tiếp đó, chọn đội hình để tập cắm trại sao cho cân, chắc, đẹp và tập từng nút thắt cho chuẩn. Trong trại, chúng tôi đã chuẩn bị trang trí cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, cờ Đội, ảnh Bác Hồ, mâm ngũ quả, góc học tập, góc truyền thống có trưng bày nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác của đơn vị. Ngoài ra còn có hàng rào, cột cờ, sân chơi, mô hình… Chắc chắn nhiều người khi tham dự hội trại sẽ như tìm thấy tuổi thơ của chính mình. Chúng tôi đang rất háo hức, sẵn sàng cho ngày chính thức hội trại.

Trại hè Thanh thiếu nhi thành phố Hòa Bình năm 2024 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay đang rộng cửa chào đón các học sinh, phụ huynh trên địa bàn thành phố Hòa Bình và các huyện lân cận đến tham dự, vui chơi, tận hưởng những ngày hè thật vui vẻ, ý nghĩa.


Dương Liễu

Các tin khác


Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục liêm chính qua hoạt động văn hoá, văn học nghệ thuật

Xác định vai trò quan trọng của hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật (VHNT) trong công tác tuyên truyền, giáo dục liêm chính, Đảng bộ tỉnh Hoà Bình đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân tham gia xây dựng môi trường văn hoá, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh nơi công cộng; phát huy giá trị văn hoá trong hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng; tạo điều kiện phát triển các giá trị VHNT... qua đó tạo dựng môi trường văn hoá lành mạnh.

Xã Thống Nhất giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Là địa phương được hình thành trên cơ sở sáp nhập 3 xã: Đồng Môn, An Lạc và Liên Hoà theo Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, xã Thống Nhất, huyện Lạc Thủy có khoảng 77% dân số là đồng bào dân tộc Mường. Để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, dần loại bỏ những hủ tục, hướng tới xây dựng nếp sống văn hoá mới, nhất là trong việc cưới, việc tang và lễ hội, Đảng bộ xã Thống Nhất đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân để mọi người đều có trách nhiệm thực hiện và giữ gìn.

Sôi nổi gameshow ''Âm vang Điện Biên''

Tiếp nối thành công của chương trình gameshow "Âm vang Điện Biên” đợt 1 diễn ra tháng 1/2024, ngày 7/6, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên tiếp tục tổ chức bấm máy ghi hình các số gameshow đợt 2. Phần thi của học sinh Trường THCS thị trấn Tủa Chùa.

Huyện Cao Phong thiết thực xây dựng đời sống văn hóa

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cao Phong cho biết: Huyện có dân số trên 4,7 vạn người, gồm 3 dân tộc chính là: Mường, Kinh, Dao, trong đó dân tộc Mường chiếm 72% dân số. Ngay sau khi Nghị quyết (NQ) số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (Khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước ra đời đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện, được nhân dân tích cực hưởng ứng.

TP Hồ Chí Minh: Trao giải Hội thi Ẩm thực sông nước năm 2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ẩm thực TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức trao giải Hội thi Ẩm thực sông nước năm 2024. Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu ẩm thực sông nước và tôn vinh nghề đầu bếp tại Việt Nam.

Xây dựng hồ sơ đưa phở vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Xây dựng hồ sơ đưa phở vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đồng thời bảo tồn văn hóa ẩm thực gắn với phát triển du lịch địa phương... là nội dung chính được đưa ra tại Tọa đàm khoa học "Phở trong bối cảnh đương đại dưới góc nhìn từ di sản văn hóa" do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định tổ chức ngày 2/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục