Sáng 4/12, Công đoàn Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ phối hợp Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức lễ phát động ủng hộ con em ngư dân huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng; hỗ trợ ngư dân nghèo, khó khăn tỉnh Tiền Giang; mua tăm ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hoà Bình. 


Học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ ủng hộ con em ngư dân biển đảo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hoà Bình. 

Ban tổ chức kêu gọi mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ủng hộ 20.000 đồng trở lên cho các chương trình biển đảo của Hải Phòng và Tiền Giang; 20.000 đồng để mua 8 gói tăm ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hoà Bình.

Mỗi học sinh ủng hộ 10.000 đồng trở lên cho các chương trình biển đảo của Hải Phòng và Tiền Giang; 10.000 đồng để mua 4 gói tăm ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hoà Bình, trừ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong buổi sáng, 33 dự án khoa học kỹ thuật cấp trường của các nhóm học sinh nhà trường đã được công nhận và trao thưởng. Trong đó có 3 giải nhất, gồm: dự án "Giải pháp quản lý tài chính cá nhân cho học sinh THPT tại thành phố Hoà Bình”; dự án "Tinh sạch hoạt chất có hoạt tính kháng nấm bệnh cây từ chủng vi khuẩn Bacilus subtilis phân lập từ đất trồng ngô tại thành phố Hoà Bình”; dự án "Thiết bị hỗ trợ pin Lithium- ion xe điện an toàn khi sạc và sử dụng". Ngoài ra, nhà trường trao thưởng 5 giải nhì, 12 giải ba và 13 giải khuyến khích cho các nhóm học sinh với những dự án mang tính chất thực tiễn và có tính ứng dụng cao.

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, thông qua cuộc thi cho thấy hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường là một trong những con đường thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Trung ương Đảng, tăng cường giáo dục toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh...


Đặng Trần Ngọc Huyền
Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục