Đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm động viên, chia sẻ với những khó khăn với học sinh các xã vùng sâu, vùng xa.
(HBĐT) - Ngày 1/11, Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ đã phát động đợt quyên góp ủng hộ học sinh vùng khó khăn. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn và hết sức thiết thực của nhà trường nhằm góp phần vơi bớt những khó khăn của học sinh vùng sâu, vùng xa.
Ngay từ đầu năm, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” và nhận được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường. Năm 2009, toàn trường đã quyên góp, ủng hộ gần 4.000 quyển vở và hơn 500 dụng cụ học tập cho trường THPT Yên Hòa (xã Yên Hòa – Đà Bắc). Năm nay, toàn trường đã quyên góp được gần 3.500 tập vở ô ly và gần 950 dụng cụ học tập. Tất cả đồ dùng học tập, vở ô ly trên sẽ ủng hộ cho một trường tiểu học thuộc vùng khó khăn của huyện Đà Bắc vào thời gian ngắn nhất.
Hồng Nhung
(HBĐT) - Từ ngày 27 - 29/10, Sở GD & ĐT phối hợp với phòng GD & ĐT huyện Kim Bôi tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng chuẩn kiến thức, kỹ năng cấp học, môn học năm học 2010 - 2011. 180 giáo viên đến từ 32 trường THCS, PTCS trên địa bàn toàn huyện đã tham dự.
(HBĐT) - “Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp là nguồn động viên tinh thần rất lớn để thầy trò nhà trường nỗ lực duy trì thành tích dạy và học đã đạt được trong nhiều năm qua, phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm học tới”. Thầy Nguyễn Xuân Thạnh, Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ đã không giấu sự vui mừng khi dẫn chúng tôi đi thăm các phòng học mới được hoàn thiện.
Bộ GD-ĐT vừa đưa ra nhiều nội dung dự kiến thay đổi để lấy ý kiến các trường ĐH, CĐ và các chuyên gia tuyển sinh trước khi chính thức áp dụng cho kỳ tuyển sinh 2011.
Cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt” năm nay đánh dấu sự đăng quang của học trò vùng ven. Điều kiện học tập còn thiếu thốn trở thành lợi thế để học sinh nuôi dưỡng những cảm xúc văn chương và rèn luyện chữ viết. Cả 2 gương mặt đoạt giải nhất đều là học sinh giỏi toàn diện và việc học giỏi văn hỗ trợ các em thêm vững vàng ở các môn học tự nhiên, tự tin thực hiện ước mơ trong cuộc sống.
“Các biện pháp giáo dục học sinh đánh nhau hiện nay mới chỉ tuyên truyền trên giấy tờ, chưa đến được từng học sinh. Nếu cứ tuyên truyền như hiện nay thì 20 năm nữa mới khắc phục được hiện tượng học sinh đánh nhau”.
Tại Hàn Quốc, nơi còn khan hiếm giáo viên tiếng Anh, chính phủ đã phát triển một phương pháp tiếp cận độc đáo để đáp ứng nhu cầu của học sinh: giáo viên robot dạy tiếng Anh. Nhưng câu hỏi đặt ra ở xứ sở kim chi, liệu robot dạy học có tốt hơn những giáo viên là con người?