Những cung đường Tây Bắc đã khá quen thuộc với nhóm xe phân khối lớn.

Những cung đường Tây Bắc đã khá quen thuộc với nhóm xe phân khối lớn.

(HBĐT) - Ai đã từng được thử một lần cầm lái hay ngồi sau những chiếc xe mô tô phân khối lớn đều có chung cảm giác bay bổng, choáng ngợp xen lẫn phấn khích khi nghe tiếng máy nổ giòn tan, mạnh mẽ cùng pha tăng tốc “xé gió” của những “ông hoàng tốc độ”. Đối với các địa phương khác, thú chơi mô tô phân khối lớn không mấy xa lạ, nhưng với người dân Hòa Bình đây là thú chơi mới đầy xa xỉ. Những người có chung niềm đam mê đã thêm gắn bó cùng nhau trải nghiệm, khám phá những địa danh mới và trên hết, họ đã đi khắp mọi miền đất nước để mang tấm lòng sẻ chia tới đồng bào vùng sâu, vùng xa.

 

Thú chơi “sang chảnh”

Nói đây là thú chơi “sang chảnh” bởi đam mê thôi chưa đủ, để sở hữu cho riêng mình một xe mô tô phân khối lớn phải có ít nhất từ 200 - 300 triệu đồng. Đấy là những mẫu xe mô tô giá trung bình, có những mẫu xe “khủng” mức giá lên đến vài tỷ đồng. Dân chơi xe chuyên nghiệp sẽ không lạ gì với các dòng mô tô hàng đầu như: BMW, KTM, Ducati, Harley, Yamaha, Honda... Đơn cử như chiếc BMW R1200 GS tại thị trường Mỹ vào khoảng 18.200 USD, chiếc Ducati 900 phân khối có giá chưa đến 150 triệu đồng, trong khi nếu được nhập về thị trường trong nước đã ngấp nghé 30.000 USD (khoảng trên 600 triệu đồng), chiếc xe Honda Shadow được giao là 7.000 USD, trong khi giá thị trường xe có giấy tờ hợp lệ là 17.000 USD, chiếc xe Harley Ultra CVO được mệnh danh là “hoàng tử đen” sở hữu động cơ 1.800 phân khối khi nhập về Việt Nam giá xe đã lên gần 150.000 USD...

 

Đang sở hữu mô tô dòng Hon da, chiếc Gold Wing 1.800 phân khối của anh Hoàng Chí Đại (phường Phương Lâm - TP Hòa Bình) là niềm mơ ước của bất kỳ ai đam mê mô tô phân khối lớn. Được trang bị động cơ cỡ lớn, tư thế ngồi thoải mái, di chuyển uyển chuyển trên những cung đường, Hon da Gold Wing 1.800 được mệnh danh là “ông vua đường trường”. Đây là mô tô anh Đại phải đặt hàng 3 tháng mới mua được với mức giá 50.000 USD (tương đương khoảng 1 tỷ đồng Việt Nam). Hào hứng giới thiệu về mô tô của mình, anh chia sẻ: Niềm đam mê mô tô tốc độ cao đã có từ rất lâu nhưng phải đến năm 2009 anh mới tậu cho mình được chiếc mô tô phân khối lớn đầu tiên với dòng Hon da Shadow 750 phân khối với mức giá là 15.500 USD. Đến tháng 9/2014, anh bổ sung thêm mẫu xe Hon da Gold Wing 1.800 phân khối. Đây là dòng xe có kiểu dáng khá đồ sộ, khỏe khoắn đầy ấn tượng và là dòng xe hoàn hảo cho các chuyến đi xa. Bởi thiết kế hợp lý, từ vị trí ngồi đến tay lái, tạo cảm giác lái nhẹ nhàng, thoải mái. Xe có kính chắn gió phía trước có thể điều chỉnh độ cao và hướng gió bảo vệ người cầm lái, bố trí nhiều ngăn chứa đồ phía trước và phía sau, ghế ngồi có sưởi ấm nhờ luồng khí nóng từ động cơ. Gold Wing 1.800 trang bị hệ thống định vị và dẫn đường GPS, hệ thống giải trí với khả năng tích hợp nhiều thiết bị bên ngoài. Xe đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS nâng cao tính an toàn khi điều khiển.

 

    

         Kỷ niệm một chuyến “phượt” xuyên các nước Đông Dương.

 

Cùng niềm đam mê mô tô phân khối lớn, anh Tân (phường Phương Lâm - thành phố Hòa Bình) cũng đầu tư được mẫu xe Ducati Diavel 2015 - dân chơi gọi  là “quái thú cơ bắp”. Đây là dòng xe Ducati mới nhất được ra mắt với mức giá cũng “khủng” xấp xỉ 700 triệu đồng. Xe có thiết kế cải tiến và đột phá với động cơ Testastretta 1.198 phân khối, công suất 162 mã lực. Có thể nói đây là một trong ít dòng xe thân thiện với môi trường khi tiết kiệm nguyên liệu, giảm lượng khí thải độc hại. Với anh Tân, chiếc xe đang sở hữu được coi như “cô vợ bé” trong nhà.

 

Đam mê và hơn thế nữa!

 

Với bất cứ ai đam mê mô tô phân khối lớn đều có suy nghĩ, nếu có nhiều tiền sẽ sắm tất cả những xe mà họ bắt gặp. Bởi vì, mỗi loại xe đều có vẻ đẹp “độc” và “lạ”, đẹp đến từng chi tiết. Người chơi xe bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thỏa niềm đam mê, thể hiện cái tôi mạnh mẽ chứ không phải để khoe mẽ món tài sản kếch xù của bản thân như nhiều người lầm tưởng - anh Đại chia sẻ.

 

Hiện nay, dân chơi Hòa Bình cũng đã tụ họp được nhóm người yêu thích và chơi dòng xe “sang chảnh” này. Chính từ niềm đam mê mô tô, những người chơi đến với nhau rất tự nhiên, cởi mở. Từ những chia sẻ về loại xe, mẫu mã... họ có thể đồng cảm những vui - buồn trong cuộc sống hàng ngày, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

 

Không chỉ là chơi xe, những người chơi thực hiện nhiều chương trình chung tay vì cộng đồng, cùng đóng góp, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao. Là người đã từng đi khắp mọi miền Tổ quốc, vùng đất và con người Điện Biên là nơi để lại cho anh Đại nhiều ấn tượng nhất. Hàng năm, cứ mỗi dịp giáp Tết, anh cùng nhóm bạn lại cùng nhau đóng góp, trích quỹ phúc lợi từ 100 - 200 triệu đồng, đồng thời nhờ mối quan hệ, các anh đã quyên góp được rất nhiều quần áo ấm, thực phẩm... trực tiếp vận chuyển trao tận tay người dân. Ngoài những chuyến thiện nguyện quanh địa bàn thành phố, họ còn đến với những cảnh đời khó khăn ở những vùng xa xôi như Mường ảng (Điện Biên), Sốp Cộp (Sơn La), Tà Phìn (Lào Cai)…

 

Điều thú vị khi bạn có một chiếc mô tô phân khối lớn đó là lúc được “phượt”, khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới lạ theo cách của riêng mình. Những cung đường Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu; Hòa Bình - Thanh Hóa - Hà Tĩnh - Đà Nẵng... đã khá quen thuộc với các anh. Không phải ai cũng được may mắn như anh Đại khi luôn có người vợ sát cánh ủng hộ niềm đam mê của mình. Chị đã cùng anh rong ruổi khắp mọi miền Tổ quốc. Dịp Tết ất Mùi này, anh chị đã có kế hoạch “phượt” xuyên Việt, cùng nhau chia sẻ, khám phá những điều thú vị ở những địa danh mới. 

 

    

Anh Hoàng Chí Đại (người ngoài cùng bên phải) cùng nhóm xe phân khối lớn

có chuyến thiện nguyện tại Mường Ảng (Điện Biên). 

 

Hiện nay, mong muốn lớn nhất của các anh là thành lập được CLB mô tô Hòa Bình, tạo sân chơi cho những người “trót” đam mê mô tô phân khối lớn!

 

 

 

 

                                                                 Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Về “ Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc"

Những ngày tháng Tư lịch sử, đoàn cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình và 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên có dịp về thăm "Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc” - An toàn khu (ATK) Định Hóa (Thái Nguyên). Chuyến đi mang nhiều ý nghĩa, giúp cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo các tỉnh được hiểu sâu hơn về lịch sử ATK Định Hóa nói riêng, lịch sử dân tộc nói chung.

Sài Gòn tháng Tư - Những sắc màu rực rỡ

Như một cơ duyên, cả 2 lần đến với Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đều vào tháng Tư. Sài Gòn hoa lệ vào những ngày này được trang trí thêm cờ hoa, khẩu hiệu, tổ chức thêm nhiều sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5)… Bởi thế, lòng người cũng hân hoan, hứng khởi. Muốn đi thật nhiều, cảm nhận thật nhiều về một thành phố giàu lịch sử và văn hóa, một đô thị sôi động và luôn rực rỡ sắc màu.

Khát vọng cống hiến vì miền Nam ruột thịt

Cứ mỗi dịp tháng 4 hằng năm, những cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ lại cùng tề tựu để nhớ về thời hoa lửa lên đường đi chiến đấu với nhiệt huyết và khát vọng cháy bỏng vì độc lập và thống nhất đất nước. Mỗi người một hoàn cảnh, người gác việc học hành, tạm biệt người yêu lên đường kháng chiến, người là con độc nhất trong gia đình viết đơn tình nguyện đi bộ đội, thanh niên xung phong… với tâm thế được tận hiến cho Tổ quốc.

Khởi sắc vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà

Phương châm "nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” được nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà. Cùng với những chính sách thiết thực, hiệu quả, những điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế, đời sống nhân dân vùng tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện từng bước ổn định.

“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục