Hai nhân viên đường sắt là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan (cung chắn Biên Hòa 2, thuộc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn) đã dũng cảm quên mình, hy sinh sự an toàn của bản thân, kịp thời cứu một cụ bà thoát chết trong gang tấc.


Hai nhân viên gác chắn dũng cảm quên mình cứu cụ bà thoát chết.

Vào lúc 8 giờ 20 phút sáng 12-2, tại đường ngang Hãng Dầu, km 1698+993 khu gian Biên Hòa, Dĩ An, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai) trong lúc nhân viên đã đóng chắn đường bộ, và đang làm tín hiệu đón tàu số hiệu 7502 chạy hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội thì bất ngờ một cụ bà cố tình lách qua chắn, băng qua đường ngang và bị té ngã trên đường ray khi đoàn tàu đang lao tới.

Thấy cụ bà vấp ngã, nằm giữa đường ray, hai nhân viên gác chắn vội lao ra cứu, dù khi đó, đoàn tàu cách chỉ vài chục mét. Ngay sau khi biết tin, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh đã viết thư khen ngợi hai chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan.

Bức thư có đoạn viết: "Tôi vô cùng xúc động khi nhận được tin, hai nhân viên gác chắn của chúng ta là chị Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan đã dũng cảm cứu một cụ bà cố tình băng qua Đường sắt trước khi đoàn tàu lao tới. Khi trực tiếp xem những hình ảnh được camera ghi lại, trong tôi, xen lẫn nỗi xúc động nghẹn ngào là sự khâm phục và niềm tự hào. Hành động dũng cảm, đầy tình người của các chị đã khiến chúng ta cảm nhận về sự vô thường trong cuộc đời này, về những phút giây mà những con người bình thường - những người phụ nữ nhỏ bé khi đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết của người dân, họ đã trở thành những người hùng thật sự".

Được biết, chị Nguyễn Thị Minh (SN 1984) và chị Đỗ Thị Lan (SN 1986) đã vào nghề hơn 10 năm. Trong hơn 10 năm làm nghề, hai chị chưa từng gặp trường hợp nào lằn ranh sinh tử rất gần như vậy.

Chị Minh cho biết thêm, đã chứng kiến nhiều tai nạn tương tự, khi rào chắn đã đóng nhưng nhiều người vẫn cố tình băng qua. Nguy hiểm nhất là vào ban đêm, nhiều người nhất là thanh niên "choai choai" sau các cuộc nhậu thường chạy rất nhanh, cố vượt qua đường giao cắt dù gác chắn đang được kéo xuống.

"Cách đây vài năm, trong lúc kéo gác chắn đón tàu, một thanh niên lao nhanh tới cố vượt qua đã đâm vào barie văng trúng đầu tôi gây chấn thương chảy máu. Tôi mong rằng người dân tuân thủ luật giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác”, chị Minh cho biết.

TheoNhanDan

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục