(HBĐT) - Từng là học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình), em Bùi Phúc Nguyên Anh, sinh năm 2001, đã mang niềm tự hào về cho thầy cô, gia đình và bạn bè, khi được tuyển thẳng vào 3 trường đại học: Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương. Nguyên Anh đã chọn trường Đại học Ngoại thương, hiện là sinh viên Khoa Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

 
Bùi Phúc Nguyên Anh nhận giải thưởng Hoa Trạng nguyên toàn quốc.

Nguyên Anh sinh trưởng trong gia đình có bố mẹ đều là công chức, nên em được giáo dục rất chu đáo, được hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để chuyên tâm vào việc học hành. Khi đi học, Nguyên Anh cũng được thầy, cô, bạn bè yêu mến, bởi tính chăm ngoan, lễ phép, học giỏi. 12 năm liền, Nguyên Anh đều đạt học sinh giỏi, lớp 10 đạt giải nhì Hội thi trình diễn thí nghiệm khoa học kỹ thuật cấp trường; lớp 11 đạt giải nhì môn tiếng Anh cấp tỉnh, giải khuyến khích môn tiếng Anh khu vực đồng bằng duyên hải Bắc Bộ; lớp 12 đạt giải ba môn tiếng Anh cấp tỉnh, top 5 học sinh có điểm thi THPT quốc gia cao nhất tỉnh, được giải thưởng Hoa Trạng nguyên toàn quốc, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 7.5.

Ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Bùi Phúc Nguyên Anh là một nữ sinh tự tin trong giao tiếp, cá tính, có ý chí mạnh mẽ. Nguyên Anh cho biết: Bắt đầu những năm THCS, em đã tiếp cận các sách viết về kinh tế, xã hội của bố và rất thích thú. Bố em có hẳn một tủ sách trong nhà để nghiên cứu, em đã đọc được nhiều cuốn sách hay. Ước mơ trở thành nhà quản lý chuỗi cung ứng trong em cũng được nhen nhóm từ đó.

Suốt những năm học ở trường, Nguyên Anh đã kiên trì theo đuổi giấc mơ của mình. Năm lên lớp 10, Nguyên Anh quyết định thi vào lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Em chia sẻ rất đam mê môn tiếng Anh, bởi theo em, là một nhà quản lý chuỗi cung ứng thì kiến thức tiếng Anh rất quan trọng. Nguyên Anh tâm sự: "Em cũng học rất tốt môn Toán và các môn khác, nhưng có sự đầu tư cho môn tiếng Anh nhiều hơn. Bí quyết học tập của em chỉ là niềm đam mê và sự kiên trì học tập". Những ngày học ở trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Nguyên Anh là học sinh không chỉ học giỏi, mà còn rất năng động. Em chủ động tham gia các hoạt động ngoại khoá, tình nguyện viên, làm từ thiện. Chia sẻ về dự định sau này, Nguyên Anh cho biết: "Học xong em muốn giành được học bổng, sau đó lấy bằng và muốn trở thành một nhà quản lý chuỗi cung ứng của Việt Nam, hoặc làm giảng viên tại trường Đại học Ngoại thương".

Bước vào cánh cửa Đại học Ngoại thương không chỉ là mục tiêu của riêng em, mà còn là mong muốn của gia đình. "Logistics và quản lý chuỗi cung ứng hiện đang là "làn gió mới” trong các ngành học được giới trẻ quan tâm. Logistics và quản lý chuỗi cung ứng còn được hiểu là ngành giúp cho người học xây dựng nên bức tranh toàn cảnh của cả một hệ thống. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ đưa ra những chiến lược thích hợp, nhằm phân phối sản phẩm đến tất cả các khách hàng trong nước, quốc tế một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Theo học Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, người học còn được cung cấp hành trang, kỹ năng chuyên môn quan trọng như: kỹ năng tính toán, phân tích thị trường và xây dựng chiến lược, tiếng Anh, công nghệ thông tin..., cùng các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian” - Nguyên Anh chia sẻ.

Trong cuộc trò chuyện, Nguyên Anh dành những lời tri ân khi nói về cha, mẹ, thầy cô của mình: "Bố mẹ rất ủng hộ em theo đuổi ước mơ, tạo điều kiện về mọi mặt để em theo học các thầy cô giỏi khi em ôn thi học sinh giỏi, các thầy cô rất tâm huyết, quan tâm đến em, tìm hiểu các tài liệu hay nhất để bồi dưỡng cho em. Em cảm thấy mình may mắn vì luôn nhận được sự ủng hộ. Em mong muốn học tập thành tài để đáp lại công ơn, kỳ vọng của bố mẹ và thầy cô".


Lê Huệ 
(Sở TT-TT)


Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục