Theo Sở GD&ĐT tỉnh, thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hoà Bình tháng 10 vừa qua đã vinh dự được nhận giải thưởng của Công chúa Thái Lan năm 2023.


Công chúa Thái Lan trao giải thưởng cho thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ.

Giải thưởng được Hội đồng Giáo viên, Bộ Giáo dục Thái Lan và Quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan (quỹ PMCA) dành tặng cho các giáo viên hoặc những nhà quản lý giáo dục của các nước Đông Nam Á.

Tiêu chí xét chọn là giáo viên hoặc cán bộ quản lý giáo dục tận tâm, có thành tích xuất sắc nhất, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục và hội nhập quốc tế của địa phương. Người được xét giải phải đang trực tiếp giảng dạy hoặc quản lý ở các trường học. Năm nay, có 11 giáo viên xuất sắc được nhận giải thưởng này.

Tháng 2/2023, Bộ GD&ĐT đã đề cử thầy giáo Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hoà Bình là người duy nhất của Việt Nam cho giải thưởng Công chúa Maha Chakri năm 2023.

Từ năm 2015, Bộ GD&ĐT đã đồng hành cùng Quỹ Giải thưởng Công chúa Maha Chakri và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam trong lựa chọn và đề cử các giáo viên xuất sắc của Việt Nam cho giải thưởng. Trong 8 năm qua, có 5 giáo viên của Việt Nam đã được trao tặng giải thưởng này.

H.T


Các tin khác


Chiến sỹ công an trẻ mưu trí, dũng cảm

(HBĐT) - Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, đầu năm 2023, Trần Đức Mạnh xung phong thực hiện nghĩa vụ trong Công an nhân dân. Trong môi trường quân ngũ nhiều áp lực, trách nhiệm nặng nề, binh nhất Trần Đức Mạnh luôn thể hiện sự cầu thị, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực nghiên cứu, học hỏi đồng đội, bước đầu có những đóng góp quan trọng vào công việc chung của đơn vị. Đặc biệt, trong cuộc chiến chống "giặc lửa” mới đây, anh không quản ngại nguy hiểm, dũng cảm lao vào đám cháy giải cứu người dân bị mắc kẹt, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân.

Cô giáo dân tộc Mông và lớp học “Tiếng Việt cho em”

(HBĐT) - Suốt 3 tháng hè, tiếng hát, tiếng tập đánh vần của học sinh dân tộc Mông nơi xã vùng cao Hang Kia (Mai Châu) đều đặn vang lên. Tiếng hát bằng tiếng phổ thông của những em nhỏ vùng cao tuy còn ngọng nghịu, nhưng là sự nỗ lực của cô và trò sau những tháng ngày miệt mài chăm chỉ học tiếng Việt tại lớp học tiếng Việt miễn phí của cô giáo Giàng Thị Sao, Trường TH&THCS Hang Kia A, xã Hang Kia (Mai Châu).

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

(HBĐT) - Trong lúc có việc đi qua phường Phương Lâm (TP Hòa Bình), chị Nguyễn Thị Hòa ở tổ 1, phường Tân Hòa đã nhặt được 1 chiếc ví cùng nghiều giấy tờ quan trọng. Theo số điện thoại trong ví, chị Hòa đã liên lạc với chủ nhân để trả lại tiền, tài sản, giấy tờ.

Làm giàu từ mô hình trồng bưởi đỏ

(HBĐT) - Bằng sự cần cù, chịu khó, ông Quách Công Nghiệp, sinh năm 1964 ở thôn An Thịnh, xã Thanh Sơn (Lương Sơn) được nhiều người biết đến là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi với mô hình trồng bưởi đỏ đem về thu nhập khoảng 250 triệu đồng mỗi năm.

Bùi Văn Cương năng động phát triển kinh tế

(HBĐT) - Anh Bùi Văn Cương, xóm Quáng Ngoài, xã Hợp Phong (Cao Phong) được nhiều người biết đến là thanh niên dân tộc Mường giàu ý chí, khát vọng, quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, linh hoạt trong việc tìm hướng phát triển kinh tế, đến nay, mô hình kinh tế của gia đình anh đã trở thành điểm sáng trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp tại xã Hợp Phong. Từ đó góp phần "truyền lửa” khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục