(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 100, ngày 25/7/2017 triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực (BĐG&PCBL) trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh năm 2017.


Tháng hành động thực hiện từ ngày 15/11 - 15/12 với chủ đề "Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Mục đích nhằm thu hút sự quan tâm, tham gia hành động của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng, các mục tiêu cần đạt được của công tác BĐG &PCBL đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động toàn xã hội tích cực hành động nhằm thực hiện nhiều hơn các chính sách, chương trình về BĐG &PCBL trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, tự phòng xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục và bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em cho cha, mẹ, các thành viên trong gia đình, người làm công tác BĐG và bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Giảm thiểu tình trạng bạo lực, đặc biệt là xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái…

 

UBND tỉnh yêu cầu nội dung hoạt động ngoài tổ chức lễ phát động Tháng hành động năm 2017 ở các cấp cần tổ chức tuyên truyền về chủ đề, các thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, hệ thống loa đài truyền thanh cơ sở… Sản xuất và phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông về BĐG &PCBL trên cơ sở giới, đặc biệt là các tài liệu tuyên truyền cho cộng đồng; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, thi sáng tác, sân khấu hóa… về chủ đề Tháng hành động. Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn để phát hiện ra các khó khăn, hạn chế và đưa ra gợi ý, đề xuất chính sách cho triển khai công tác PCBL đối với phụ nữ và trẻ em gái. Gặp mặt biểu dương những điển hình, điểm sáng và cá nhân tiêu biểu. Đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

 

                                                                                                               H.N

 

 


Các tin khác


Hiệu quả từ các hoạt động Dự án VIE071

Sau 3 năm triển khai (2021 - 2024), dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của người cao tuổi (NCT) tại Việt Nam” (VIE071) đã hoàn thành mục tiêu thành lập 30 câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) trên địa bàn tỉnh. Mô hình sau khi đưa vào hoạt động đã, đang tăng cường sự tham gia của NCT trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe, tăng nhu nhập… trong cộng đồng xã hội. Từ đó nhanh chóng thích ứng với xu hướng già hóa dân số, đồng thời giúp NCT sống vui - khỏe - hạnh phúc.

Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục