Sau vụ cháy ở Hoài Đức làm 8 người chết, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê nhà, gia đình đã tổ chức tang lễ cho các nạn nhân ngay trong đêm.

Nạn nhân ôm nhau chết trong nhà tắm

Vài giờ sau vụ cháy tại xưởng bánh kẹo xảy ra tại xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) khiến 8 người tử vong, hiện trường vẫn đang được công an phong tỏa.

Tìm về xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê khi 4 trong số 8 nạn nhân tử vong cùng một xã. Đó là Kiều Tiến Trọng (SN 2000), Kiều Văn Trúc (SN 2002), Nguyễn Hồng Sơn (SN 1998), Nguyễn Nho Thành (SN 2001). 

Thi thể các nạn nhân sau khi được nhận dạng lần lượt được đưa về 2 thôn Bảo Vệ và Phù Long để lo hậu sự.

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức

Đám tang của em Nguyễn Nho Thành được tổ chức ngay trong đêm

Những đám tang cũng được tổ chức vội vã ngay trong đêm khiến những người dân địa phương không khỏi xót xa, bàng hoàng. Các nạn nhân đều có tuổi đời còn rất trẻ, có em vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, tranh thủ kỳ nghỉ hè đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống gia đình. Điều đau lòng hơn cả là những người tử vong đều có quan hệ họ hàng với nhau.

Anh Dương Quốc Tuấn là người đưa 3 nạn nhân đi viện cho biết, trong họ hàng nhà anh có 4 người gặp nạn, 3 người đã tử vong, 1 người đang điều trị tại viện bỏng. Đến giờ anh vẫn ám ảnh khi chứng kiến vụ việc.

"7 trong số 8 nạn nhân tử vong ôm nhau chết trong nhà tắm. Lúc nhận dạng rất khó khăn, cơ quan công an phải tách gỡ các nạn nhân ra", anh Tuấn xót xa. 

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức
Đám tang của 1 trong 3 nạn nhân được tổ chức trong sáng nay

Tại thôn Bảo Vệ, thi thể em Nguyễn Nho Thành (16 tuổi) vừa được đưa về, rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình. 

Cuộc sống gia đình Thành rất khó khăn, anh trai Thành bị nhiễm chất độc da cam, chị gái học đại học, bản thân Thành đang học lớp 10 thì bỏ dở để đi làm thuê phụ giúp gia đình.

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức

Ông Nguyễn Nho Đoàn chú ruột của Thành

Ông Nguyễn Nho Đoàn (chú Thành) kể lại: "Tối hôm 28/7, Thành về nhà chơi. Sáng hôm sau, 2 bố con anh tôi chở nhau lên chỗ làm sau đó bố nó mới đi làm ở bên quận Đống Đa. Ai ngờ đó cũng là lần cuối 2 bố con nó được nhìn mặt nhau". 

Bà Dương Thị Bình (mẹ Thành) mắt đỏ hoe tâm sự: "Hôm qua cháu nó vẫn còn khoe với tôi con đi làm tháng này được tăng lên hơn 4 triệu. Nào ngờ đâu nay cháu ra đi".

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức
Rất đông người dân trong xã đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân

Bà Bình cho biết khi xuống đến nhà tang lễ để nhận thi thể con, bà vẫn chưa nhận ra, mãi đến lúc phát hiện con có đeo 1 vòng bạc ở cổ và cái quần mặc lúc sáng mới biết đó chính là con bà.

Nạn nhân đều là anh em họ hàng

Tại gia đình anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, chủ xưởng bánh kẹo), mọi người tập trung chia sẻ nỗi đau, mất mát vừa xảy ra.

Ai nấy đều đau buồn, bởi vì những nạn nhân vừa mất trong vụ hỏa hoạn tại xưởng sản xuất bánh kẹo là họ hàng, thân thích của gia đình anh Được.


                                                                                  Theo Vietnamnet

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục