Trong năm 2018, có tổng cộng 556 người thiệt mạng trong 15 vụ tai nạn máy bay toàn cầu, tăng hơn 12 lần về số nạn nhân so với thống kê năm 2017 vốn được coi là năm an toàn nhất trong lịch sử hàng không thế giới, tuy nhiên nhìn trên dài hạn, năm 2018 vẫn phản ánh đà cải thiện đáng mừng của an toàn hàng không thế giới.
Các vật liệu trục vớt được trong quá trình tìm
kiếm chiếc máy bay Lion Air JT 610 gặp nạn. (Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN)
Mạng
lưới An toàn hàng không (ASN) cho biết năm 2018 vẫn được coi là năm an toàn thứ
ba trong lịch sử hàng không tính về số vụ tai nạn chết người và an toàn thứ
chín nếu tính về con số thiệt mạng
So với thời điểm 10 năm trước, khi ngành hàng không quốc tế ghi nhận tới 39 vụ
tai nạn máy bay trong một năm, các số liệu của năm 2018 cho thấy sự cải thiện
vượt bậc về an toàn hàng không.
Năm 2017 vẫn là năm an toàn nhất trong lịch sử hàng không thế giới với 10 vụ
tai nạn máy bay làm 44 người thiệt mạng.
Sự cố hàng không thảm khốc nhất của năm 2018 là vụ rơi máy bay Boeing 737 của
hãng hàng không Lion Air (Indonesia) ngày 29/10/2018 làm toàn bộ 189 người có
mặt trên máy bay thiệt mạng.
Đứng thứ hai là một tai nạn cũng của máy bay Boeing 737 nhưng thuộc hãng Global
Air rơi gần sân bay La Habana của Cuba, làm 112 người thiệt mạng trong ngày
18/5/2018.
Kế tiếp đó là sự cố ngày 11/2/2018 của máy bay Antonov 148 thuộc hãng hàng
không Saratov Airlines rơi tại Moskva làm 65 hành khách và 6 thành viên phi
hành đoàn tử vong.
Phóng viên TTXVN tại châu Âu dẫn báo cáo của ASN cho biết, trong số 15 chiếc
máy bay gặp nạn trong năm 2018 có 3 chiếc được khai thác bởi các hãng hàng
không nằm trong "danh sách đen" của Liên minh châu Âu.
Trong cả năm 2018 có khoảng 37,8 triệu chuyến bay và tỷ lệ tai nạn hàng không
nghiêm trọng là 1/2,54 triệu chuyến bay.
Theo ASN, các vụ tai nạn do mất kiểm soát vẫn là "vấn đề an toàn nổi
cộm," bởi kiểu tai nạn này là nguyên nhân dẫn đến ít nhất 10 trong số 25
vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trong vòng 5 năm vừa qua.
ASN, một tổ chức phi lợi nhuận đặt trụ sở tại La Haye của Hà Lan, được thành
lập năm 1947 và là thành viên của Quỹ An toàn bay quốc tế (FSF)./.
TheoVietNamPlus
Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).
Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.
Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.
Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…
Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.