(HBĐT) - Cùng với giáo dân cả nước, đêm nay hơn 21.000 tín đồ công giáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình hân hoan chào đón Lễ Giáng sinh năm 2020. 

"Dịp lễ Noel hàng năm, Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình sẽ đón khoảng 2.500 – 3.000 giáo dân đến hành lễ trong khuôn viên nhà thờ cũng như người dân tới thăm quan, chụp ảnh. Tuy nhiên, mùa Noel năm nay, Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình đã tuyên truyền đến bà con giáo dân và bố trí chỉ có khoảng 500 ghế ngồi cho giáo dân trực tiếp tham dự buổi lễ tại nhà thờ. Chúng tôi khuyến cáo người cao tuổi không nên đến dự lễ lúc đêm muộn. Đồng thời khuyến cáo trẻ em khi đến dự buổi lễ phải đi cùng bố mẹ, có sự trông nom giám sát của bố mẹ. Ban tổ chức đã bố trí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho giáo dân đến tham dự buổi lễ. Quan điểm của nhà thờ đó là sức khỏe, sự an toàn của mỗi giáo dân là điều hết sức quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan do dịch Covid 19 đang diễn ra phức tạp.” Đó là chia sẻ của Linh mục Nguyễn Trung Thoại về công tác tổ chức Lễ Noel tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình năm nay.


Các trung tâm thương mại, Siêu thị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ với hình tượng ông già Noel tặng quà cho các bạn nhỏ.

Chiều muộn ngày 24/12, tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình (phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình), mọi công tác chuẩn bị, trang trí như hang đá, khu vực sân khấu chính đều đã hoàn tất; các hàng ghế xếp đều tăm tắp, đảm bảo khoảng cách an toàn để phòng chống Covid 19 đã được bày ngay ngắn trên sân.

Chị Lê Ngọc Linh (xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình) cho biết: Mọi năm cả gia đình tôi sẽ đến dự Lễ Noel tại nhà thờ vào buổi tối. Dự cả lễ vào đêm muộn. Tuy nhiên năm nay Noel vào ngày giữa tuần, các cháu phải đi học; diễn biến dịch bệnh Covid 19 lại đang phức tạp, người đến nhà thờ dự lễ lại từ khắp nơi nên đón con ở trường về gia đình tôi cho các cháu đến nhà thờ một lúc, chụp ảnh kỷ niệm rồi về. Tối nay, chúng tôi đón giáng sinh ngay tại nhà mình.

19 giờ, lượng người đổ về Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình ngày càng tăng, xuất hiênn hiện tượng dồn ứ cục bộ, tuy nhiên không đến mức độ gây tắc đường dài hàng km như mọi năm. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng đã có mặt từ rất sớm để điều tiết hoạt động giao thông cho người đi dự lễ diễn ra an toàn, suôn sẻ.

Cũng giống như gia đình chị Linh, thay bằng việc tập trung đến nhà thờ, một số hộ gia đình, người dân, thanh niên năm nay đã đón giáng sinh tại nhà hoặc cùng bạn bè tập trung thành các nhóm nhỏ ăn uống, hát hò… rộn ràng dọc theo các tuyến phố như đường Đê Đà Giang, khu Quảng trường Hòa Bình, đường Hoàng Văn Thụ, đại lộ Thịnh Lang, đường Năng Lượng… Nhiều siêu thị, cửa hàng thời trang, hộ gia đình, khách sạn, nhà hàng… đã làm rực rỡ không gian đêm Noel bằng các cây thông được trang trí vui mắt, những chú tuần lộc lắp đèn led vàng nổi bật… Trên các tuyến phố vẫn thấy thấp thoáng những ông già Noel với trang phục đỏ rực đang hối hả mang niềm vui đến cho các em nhỏ...

Theo thời gian, giữa các nền văn hóa có sự giao thoa mạnh mẽ nên Lễ Giáng sinh ngày nay không chỉ còn là ngày lễ của riêng đồng bào công giáo mà dần trở thành một dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Đây là dịp để cha mẹ "nhờ” ông già Noel trao gửi đến con mình những món quà mà các con yêu thích; là dịp để những đôi uyên ương nắm chặt tay nhau trong đêm đông lạnh; là cơ hội để bạn bè gặp gỡ hàn huyên thân tình...

Giờ đây, không những mang ý nghĩa là lễ kỷ niệm ngày Chúa  ra đời, Noel còn là bài học về cuộc sống và tình cảm gia đình thiêng liêng, là ngày để chúng ta trao cho nhau sự yêu thương, quan tâm. Đó mới chính là điều trân quý nhất!


Tiến Quân


Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục