(HBĐT) - Hôm nay, gần 9.700 thi sinh toàn tỉnh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thời tiết dễ chịu phần nào tạo tâm lý thoải mái để các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên.


Lực lượng làm công tác an ninh trật tự và tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Công nghiệp (TP Hòa Bình) luôn túc trực, góp phần đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra nghiêm túc, an toàn.   

Theo đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đến các điểm thi tại TP Hoà Bình để nắm tình hình vào buổi sáng khi thí sinh bước vào buổi thi thứ nhất với môn Ngữ văn, không khí tại các điểm thi nghiêm túc, không có cảnh tập trung đông người. Bên ngoài khu vực thi, lực lượng công an làm công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi sẵn sàng phương tiện đưa đón thí sinh, chuẩn bị đủ nước uống phục vụ các thí sinh và người nhà; đội ngũ y tế luôn túc trực trong mọi tình huống.

Là môn thi đầu tiên và cũng là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, nhiều thí sinh ở các điểm thi đánh giá môn Ngữ văn vừa sức. Ngay khi kết thúc môn thi, cổng trường mở cửa, các  thí sinh ùa ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Em Bùi Thị Thanh Huệ, thí sinh dự thi tại điểm trường THPT 19-5 (Kim Bôi) vui vẻ cho biết: Em đã được thầy cô ôn tập kỹ các nội dung trong chương trình. Đề thi năm nay vào tác phẩm "Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân. Câu nghị luận xã hội bàn về sự cần thiết của cân bằng cảm xúc trong cuộc sống. Với độ "khó” của đề thi và kiến thức đã được ôn luyện sát chương trình, em khá hài lòng và tự tin về bài làm.

Đồng hành với các thí sinh, nhiều phụ huynh đã thu xếp công việc, đưa đón con đến điểm thi đảm bảo đúng giờ. Phụ huynh em Bùi Thanh Long dự thi tại điểm thi trường THPT Quyết Thắng (Lạc Sơn) chia sẻ: Tâm trạng của các con khi đi thi không tránh khỏi hồi hộp, lo lắng nên tôi muốn động viên, hỗ trợ con về mọi mặt trước khi vào phòng thi để yên tâm, tập trung làm bài.

Trong buổi chiều hôm nay, thí sinh làm bài thi môn toán, bắt đầu từ 14h30', thời gian làm bài 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi Toán gồm 50 câu hỏi, trong đó 45 câu thuộc kiến thức lớp 12, 5 câu thuộc kiến thức lớp 11; có 24 mã đề khác nhau và 4 mã đề chính thức. Về độ khó, 75% câu hỏi trong đề thi ở mức nhận biết và thông hiểu. Số còn lại ở mức vận dụng cao cho các thí sinh có thể hướng tới các điểm từ 8 - 10. Các điều kiện tổ chức thi, công tác coi thi tại các điểm thi tiếp tục được đảm bảo theo quy định.

Theo báo cáo nhanh của Ban thư ký Hội đồng thi, Sở Giáo dục và Đào tạo: ở môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 9.629 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi với 419 phòng thi, 33 thí sinh vắng thi; không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế. Môn Toán có 9.499 thí sinh đăng ký dự thi tại 37 điểm thi với 414 phòng thi, 30 lượt thí sinh vắng thi; không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế. Việc hoàn thành suôn sẻ 2 môn thi thi ở ngày thi đầu tiên giúp các thí sinh có tâm thế tốt để chuẩn bị cho ngày mai (29/6) với môn thi Tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (buổi sáng) và môn Ngoại ngữ (buổi chiều).           

Bùi Minh

Các tin khác


Điểm sáng phát triển bảo hiểm y tế ở thành phố Hòa Bình

Năm 2023, toàn tỉnh có 840.451 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), tăng 6,4% so với năm 2022, đạt 100,2% kế hoạch giao; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,23% dân số (vượt 0,03% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 tại Quyết định số 546/QĐ-TTg, ngày 29/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ).

Báo Nhân Dân tặng bạn đọc 100.000 bản phụ san tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama "Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Đa dạng kênh giải quyết việc làm cho người lao động

Đó là giải pháp quan trọng được tỉnh Hòa Bình quan tâm, thúc đẩy nhằm phát triển thị trường lao động, tạo nhiều việc làm, giúp người lao động (NLĐ) nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Theo thống kê hàng năm, toàn tỉnh có khoảng 10.000 người bước vào độ tuổi lao động có nhu cầu việc làm, chưa kể lao động muốn chuyển đổi, tìm kiếm việc làm mới. Trong khi đó, khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn khoảng 4.000 lao động/năm, số còn lại chủ động tìm công việc.

“Bầu ơi thương lấy bí cùng”

Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nét đẹp văn hóa đó được bồi đắp qua các thế hệ và mỗi khi được khơi dậy mạnh mẽ tạo thành nguồn lực to lớn giúp đỡ đồng bào khó khăn. Đúng như tinh thần "lá lành đùm lá rách”, "lá rách ít đùm là rách nhiều”, "bầu ơi thương lấy bí cùng”…

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án 250

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp (Đề án 250). Chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Yên, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Mai Lương Khôi, Thứ trưởng Bộ Tư pháp. Dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục