Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đà Bắc, từ 16 giờ ngày 6/9 đến 10 giờ ngày 7/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn huyện xảy ra mưa vừa, mưa to diện rộng kèm theo gió giật mạnh đã gây ra những thiệt hại về nhà ở, hoa màu của người dân.



Sáng 7/9, các lực lượng chức năng của huyện Đà Bắc đã kiểm tra, đôn đốc công tác ứng phó với bão số 3 trên địa bàn. Trong ảnh, kiểm tra tuyến đường xóm Tra đi xóm Phủ, xã Toàn Sơn. 

Cụ thể, có 19 nhà dân bị tốc mái, cây đổ vào nhà, gồm: xã Tú Lý 1 nhà; xã Toàn Sơn 5 nhà; xã Tiền Phong 6 nhà; xã Yên Hòa 3 nhà; xã Vầy Nưa 4 nhà. Về lúa, hoa màu, các xã đã ghi nhận nhiều diện tích ngô, sắn, cây lâm nghiệp bị đổ gẫy, tuy nhiên do mưa bão vẫn diễn ra nên chưa có số liệu cụ thể. Gió giật mạnh làm chìm 4 thuyền và 3 lồng cá tại xã Tiền Phong; đổ gãy 2 cột điện tại xã Toàn Sơn và xã Hiền Lương. Tính đến 10h sáng nay, tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Ngoài ra, một số tuyến đường trên địa bàn huyện đã xảy ra sạt lở, vẫn lưu thông qua lại được nhưng khó khăn, gồm: tuyến đường 433 đoạn thành phố Hòa Bình qua xã Toàn Sơn; tuyến đường các xóm Trúc Sơn, Rãnh, Phủ thuộc xã Toàn Sơn.





Gió giật mạnh làm đổ cây vào nhà và chuồng lợn của hộ dân tại xã Toàn Sơn.



Mưa lớn, gió giật mạnh làm tốc mái nhà của hộ dân tại xã Vầy Nưa.  

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên đường, UBND huyện Đà Bắc đã chỉ đạo các xã, thị trấn căng dây, cắm biển cảnh báo tại những điểm sạt lở, biển cảnh báo ngầm tràn khu vực nguy hiểm trên tuyến đường; tiếp tục kiểm tra theo dõi diễn biến sạt lở. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến cơn bão số 3 để có các biện pháp chủ động ứng phó; thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện về ứng phó với cơn bão số 3. Triển khai trực 24/24h trong thời gian diễn ra mưa bão, thường xuyên cập nhật sơ bộ thông tin thiệt hại và báo cáo về Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vào 9 giờ và 16 giờ hàng ngày trong thời gian diễn ra mưa bão.



Viết Đào

Các tin khác


Hướng tới xây dựng thị trấn Bo là hạt nhân đô thị, dịch vụ

Theo quy hoạch, thị trấn Bo (Kim Bôi) mở rộng gồm thị trấn Bo hiện tại, xã Vĩnh Đồng và xã Kim Bôi, hội tụ đầy đủ lợi thế về cảnh quan, môi trường, tài nguyên, văn hóa. Đặc biệt đây là trung tâm của nguồn nước khoáng tinh chất ngàn năm được khẳng định có lợi cho sức khỏe, đã định vị trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước.

Xã Thạch Yên cải thiện thu nhập cho người dân

Xã Thạch Yên (Cao Phong) có 10 xóm, trên 1.150 hộ với hơn 5.150 nhân khẩu. Những năm qua, Đảng ủy, chính quyền xã chú trọng huy động nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông, triển khai các nguồn vốn vay, tổ chức nhiều lớp tập huấn về sản xuất, từng bước cải thiện đời sống người dân.

Những lưu ý khi dự trữ thực phẩm trong ngày mưa bão

Người dân cần chủ động ứng phó bão, dự trữ đủ lương thực, thực phẩm để tránh phải ra ngoài khi mưa to, gió lớn mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Huyện Kim Bôi khẩn cấp di dời 8 hộ trong khu vực nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất về nơi tránh trú

Chiều 6/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Kim Bôi. Tham gia đoàn có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Báo Hoà Bình, Văn phòng UBND tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Kim Bôi…

Đảm bảo nguồn hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân

Sáng 6/9, nhiều người dân TP Hòa Bình đổ xô đến các chợ dân sinh để mua thực phẩm tích trữ tránh bão. Theo ghi nhận, lượng khách mua hàng tại các chợ tăng đột biến. Tại một số chợ lúc 7h30’ có quầy thịt lợn đã "cháy hàng" cục bộ do đông khách. Trước dự báo về bão số 3, dưới sự chỉ đạo của các ngành chức năng, hệ thống siêu thị và chợ truyền thống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm... luôn chủ động đủ nguồn hàng, đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng. Vì vậy, người dân không nên quá lo lắng mà tích trữ quá nhiều thực phẩm, tránh trường hợp có những cá nhân lợi dụng tình hình để trục lợi.

Chuẩn bị các phương án ứng phó với bão số 3

Siêu bão số 3 (tên quốc tế là YAGI) đang hướng vào một số địa phương miền Bắc với cường độ rất mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục