Ngày 10/6, huyện Cô Tô phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Quảng Ninh tổ chức Lễ Thượng cờ và khánh thành công trình cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân.


Nghi lễ khánh thành. Ảnh: TTXVN phát

Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân do Công an tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ninh tài trợ, được khởi công xây dựng ngày 21/12/2023, tổng kinh phí 5 tỷ đồng. Cột cờ Tổ quốc được xây dựng trên diện tích 2.900 m2, chiều cao 18,6 m và lá cờ có kích thước 2,4 x 3,6 m, xuất phát từ ý tưởng của cột cờ Tổ quốc trên đảo Cô Tô lớn.

Được biết, cột cờ Tổ quốc trên đảo Cô Tô lớn có tỷ lệ 1-1 với cột cờ tại quảng trường Ba Đình (Hà Nội). Còn cột cờ tại xã Đảo Thanh Lân là 1 bản thu nhỏ của cột cờ trên đảo Cô Tô lớn, với mong muốn và hy vọng được lồng hình ảnh cột cờ của Thủ đô, của đảo lớn tiền tiêu trong hình hài của xã đảo Thanh Lân.


Cán bộ và lực lượng vũ trang bên cột cờ Tổ quốc vừa khánh thành trên đảo Thanh Lân, Cô Tô (Quảng Ninh). Ảnh: TTXVN phát

Đây là công trình khẳng định chủ quyền biển, đảo, gói trọn cả niềm tin và tình yêu của đất liền dành cho xã đảo xa xôi. Cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân sẽ trở thành một địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo cho các thế hệ; đồng thời, nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sỹ, nhân dân xã Thanh Lân phải có trách nhiệm bảo vệ vùng trời, vùng biển nơi biên cương Tổ quốc.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Lân Nguyễn Thị Thanh Thái cho hay, cột cờ Tổ quốc trên đảo Thanh Lân từ hôm nay chính thức trở thành nơi tổ chức các sự kiện có ý nghĩa quan trọng của địa phương; các buổi lễ kết nạp Đảng, kết nạp đoàn viên, đội viên; các chương trình giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; là nơi để nhân dân và du khách có thể thưởng thức một cách trọn vẹn vẻ đẹp của một hòn đảo yên bình.

Theo TTXVN

Các tin khác


Gỡ khó cho tàu cá “ba không”

Hơn 3 tháng qua, nhiều hộ dân đánh bắt thủy sản gần bờ tại vùng ven biển tỉnh Bến Tre không được ra khơi đánh bắt, bởi theo quy định hiện nay, các phương tiện đánh bắt thủy sản gần bờ có chiều dài từ 6m đến dưới 12m thuộc diện "ba không" (không đăng ký, không đăng kiểm và không có giấy phép khai thác) sẽ không được hoạt động.

Vùng Cảnh sát biển 4 bắt giữ tàu vận chuyển 30.000 lít dầu DO trái phép

Chiều 26/5, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, bắt giữ tàu vận chuyển khoảng 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc.

Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền tại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt đã nêu quan điểm của Việt Nam về một quy định mới được nhà chức trách Trung Quốc ban hành.

Học viện Hải quân tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X

Sáng 22/5, tại Binh đoàn 15 (thành phố Pleiku, tỉnh Gai Lai), Đoàn nghệ thuật quần chúng Học viện Hải quân tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ X năm 2024. Đại tá, PGS, TS. Ngô Thành Công, Phó Giám đốc Học viện và các cơ quan chức năng của Học viện tham dự, động viên.

Ngày thường nơi nhà giàn DK1

Nhà giàn DK1 là Cụm dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật được bắt đầu xây dựng từ năm 1989 dưới dạng các nhà giàn, trên thềm lục địa phía Nam đất nước, cách đất liền khoảng 250 - 350 hải lý. Hiện nay, 15 nhà giàn DK1 thuộc các tỉnh: Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau. Cụm bãi cạn: Phúc Nguyên, Phúc Tần, Huyền Trân, Quế Đường, Tư Chính, Ba Kè, Cà Mau… được ví như những "pháo đài” chốt giữ nơi tiền tiêu, đầu sóng ngọn gió.

Chai nước biển Trường Sa và chuyến hải trình của cuộc đời

Là thành viên trong Đoàn công tác số 12 thăm cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2024, có cha là liệt sỹ hải quân hy sinh trên vùng biển Trường Sa, ngay sau chuyến hải trình dài ngày, vừa đặt chân lên đất liền, chị Trần Thị Liên (Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh) vội vã trở về quê hương Diễn Châu, Nghệ An để đặt lên bàn thờ chai nước nhỏ lấy từ vùng biển Trường Sa và nghẹn ngào bên mẹ: "Con đã hoàn thành ước nguyện một lần gặp được cha”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục