Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế và các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam, được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 20/6/2024, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Philippines vừa đệ trình Báo cáo Ranh giới ngoài thềm lục địa ở Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới thềm lục địa của Liên hợp quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Các quốc gia ven biển thành viên của Công ước Liên hợp quốc về luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982) có quyền xác định ranh giới ngoài thềm lục địa mở rộng của mình trên cơ sở phù hợp với các quy định liên quan của UNCLOS 1982. Tuy nhiên, quốc gia ven biển khi đệ trình ranh giới ngoài thềm lục địa cần tôn trọng các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các quốc gia ven biển liên quan khác có bờ biển đối diện hoặc tiếp liền.

Theo đó, Việt Nam bảo lưu toàn bộ quyền và lợi ích của mình theo luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982 và sẵn sàng trao đổi với Philippines để tìm kiếm và đi đến giải pháp phù hợp với lợi ích của cả hai nước.

Nhân dịp này, Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế và các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam, được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Quy hoạch không gian biển quốc gia mang tầm nhìn chiến lược

Vùng biển nước ta được công nhận là vùng giàu tài nguyên thiên nhiên, có vị thế kinh tế, địa chính trị và quốc phòng, an ninh quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Tàu 732 của Hải quân kịp thời hỗ trợ, cấp cứu ngư dân bị tai nạn

Vào lúc 3 giờ 30 phút ngày 5/6, tàu 732 thuộc Hải đội 922, Hải đoàn 129 Hải quân đã cập cảng âu tàu Sinh Tồn, huyện Trường Sa và bàn giao ngư dân bị tai nạn cho Bệnh xá đảo Sinh Tồn tiếp tục theo dõi điều trị, chăm sóc. Tình trạng ngư dân sức khỏe ổn định.

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ Tuyên thệ chiến sỹ mới

Ngày 4/6, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới BTL Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới. Các buổi Lễ diễn ra trang nghiêm, ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ.

Gỡ khó cho tàu cá “ba không”

Hơn 3 tháng qua, nhiều hộ dân đánh bắt thủy sản gần bờ tại vùng ven biển tỉnh Bến Tre không được ra khơi đánh bắt, bởi theo quy định hiện nay, các phương tiện đánh bắt thủy sản gần bờ có chiều dài từ 6m đến dưới 12m thuộc diện "ba không" (không đăng ký, không đăng kiểm và không có giấy phép khai thác) sẽ không được hoạt động.

Vùng Cảnh sát biển 4 bắt giữ tàu vận chuyển 30.000 lít dầu DO trái phép

Chiều 26/5, BTL Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện, bắt giữ tàu vận chuyển khoảng 30.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc.

Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền tại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt đã nêu quan điểm của Việt Nam về một quy định mới được nhà chức trách Trung Quốc ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục