(HBĐT) - Ngày 8/10, tại huyện Mai Châu, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch phát triển Điểm du lịch quốc gia Mai Châu đến năm 2030. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Vụ trưởng vụ Kế hoạch Tổ chức- Tổng cục Du lịch; Trương Sỹ Vinh, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các tỉnh bạn.

 

 

Lãnh đạo Trung ương, tỉnh và các sở, ban, ngành lắp biển đồng giải thưởng ASEAN cho các hộ Homestay tại bản Lác, xã Chiềng Châu.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển Điểm du lịch quốc gia Mai Châu.

 

Phát biểu khai mạc lễ công bố, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Việc công bố Quy hoạch phát triển Điểm du lịch quốc gia Mai Châu không chỉ là sự kiện có ý nghĩa của huyện mà còn là sự kiện quan trọng của tỉnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng 130 năm thành lập tỉnh, 25 tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường lần thứ 2- năm 2016. Trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ; Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch giai đoạn 2014 - 2020, tầm nhìn đến 2030 của tỉnh Hòa Bình đều xác định huyện Mai Châu có tiềm năng phát triển thành Điểm du lịch quốc gia dựa trên những tiềm năng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, trong thời gian qua, hoạt động du lịch của Mai Châu phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của huyện. Từ thực trạng và yêu cầu phát triển của du lịch Mai Châu, việc lập Quy hoạch phát triển Điểm du lịch quốc gia Mai Châu đến năm 2030 là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Để thực hiện Quy hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và UBND huyện Mai Châu tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Sở VH-TT&DL phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND huyện Mai Châu tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết và Quy hoạch phát triển Điểm du lịch quốc gia Mai Châu. UBND huyên Mai Châu tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và xúc tiến đầu tư phát triển du lịch của huyện; tăng cường công tác quản lý Nhà nước, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi, thu hút mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển du lịch tại Mai Châu. Các sở, ban, ngành của tỉnh tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù để huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch…

 

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Giám đốc Sở VH-TT&DL đã công bố Quyết định số 1728/QĐ-UBND ngày 4/7/2016 về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển Điểm du lịch quốc gia Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đến 2030. Đại diện đơn vị tư vấn đã giới thiệu tóm tắt về Quy hoạch Điểm du lịch quốc gia Mai Châu.

 

 

Lãnh đạo tỉnh và huyện Mai Châu cắt băng khai mạc Phiên chợ vùng cao.

 

Trước đó, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng lễ công bố Quy hoạch gồm có các hoạt động: 

 

* Các đại biểu đã dự và cắt băng khai trương phiên chợ Vùng cao do UBND huyện Mai Châu phối hợp với Sở VH-TT&DL,Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức. Phiên chợ có quy mô 30 gian hàng với sự tham gia của 23 xã, thị trấn, một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Phiên chợ đã tái hiện lại phiên chợ vùng cao của các dân tộc trên địa bàn huyện nhằm tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, đời sống sinh hoạt, tiềm năng phát triển KT-XH, du lịch của huyện; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng nông- lâm, thủy sản, các sản phẩm dịch vụ, du lịch, các tour du lịch giới thiệu về văn hóa ẩm thực đặc sắc của dân tộc vùng cao; trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật du lịch giới thiệu nét đẹp về quê hương, con người, nét đẹp văn hóa và lễ hội, văn hóa, văn nghệ, trò chơi tiêu biểu của huyện vùng cao Mai Châu...

 

 

 

Đông đảo người dân tham gia Phiên chợ vùng cao huyện Mai Châu.

 

* Lắp biển đồng giải thưởng ASEAN giai đoạn 2016- 2018 cho các hộ Homestay tại bản Lác, xã Chiềng Châu. Để đạt được tiêu chuẩn Homestay ASEAN giai đoạn 2016- 2018 gồm 9 tiêu chí là: Chủ nhà, nơi cư trú, các hoạt động, quản lý, vị trí, vệ sinh và mức độ sạch sẽ, an toàn an ninh, marketing và các nguyên tắc phát triển bền vững. Đây là giải thưởng đạt tiêu chuẩn toàn diện của một nhóm các nhà dân có phòng cho khách du lịch thuê được các nước trong cộng đồng ASEAN công nhận và áp dụng nhằm khẳng định chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng, tạo ra các trải nghiệm hấp dẫn, an toàn cho khách du lịch. Năm 2015, Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Business Insider đã bình chọn bản Lác  là một trong 10 điểm đến thú vị nhất thế giới.

 

                                                                      Hương Lan

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục