(HBĐT) - Chiều 9/11, Đoàn kiểm tra của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện QCDC tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện QCDC năm 2016 tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ thực hiện QCDC tỉnh phát biểu kết luận buổi kiểm tra việc thực hiện QCDC tại Ban quản lý các KCN.

 

Ban quản lý (BQL) các KCN tỉnh là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước trực tiếp đối với KCN, tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và SX-KD cho nhà đầu tư trong KCN.

 

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo BQL đã kịp thời quán triệt, triển khai các văn bản về thực hiện QCDC, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể CB, CCVC, NLĐ trong cơ quan. BCĐ thực hiện QCDC của BQL được thành lập và kiện toàn đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các văn bản thực hiện QCDC trong cơ quan và các văn bản như Quy chế làm việc, Quy chế hoạt động, Quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công,… Thực hiện tốt việc quản lý và sử dụng hiệu quả kinh phí hoạt động hằng năm; công khai việc tuyển dụng, khen thưởng, kỷ luật, nâng bậc lương, nâng ngạch và đề bạt CB, CC trên trang web của BQL và bảng tin cơ quan; không để xảy ra các vụ việc tiêu cực, tham nhũng. CB, CC được đóng góp ý kiến trong các cuộc họp cơ quan đảm bảo tính dân chủ về các vấn đề cải tiến tổ chức và lề lối làm việc, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; công tác tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng, đề bạt và bổ nhiệm cán bộ; thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của CB, CC. Năm 2015, BQL các KCN xếp thứ 2/11 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ số CCHC xếp thứ 6/20 đơn vị, mức độ ứng dụng CNTT xếp thứ 3/21 đơn vị. Ngoài ra, CB, CC được tham gia KT, GS việc thực hiện các nội quy, quy chế cơ quan; việc sử dụng kinh phí hoạt động; việc thực hiện các chế độ, chính sách đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. Thực hiện tốt việc niêm yết công khai tại công sở để công dân, cơ quan, tổ chức nắm được thông tin cần thiết. Bên cạnh đó, BQL luôn thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với thực hiện Luật CB, CCVC tạo nên những chuyển biến tích cực; gắn với thực hiện CCHC có tác động rõ rệt đến thái độ, tác phong làm việc và nâng cao nhận thức cho CB, CCVC; đi liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ góp phần nâng cao sức chiến đấu của các TCCSĐ, xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể TS-VM; phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể quần chúng.

 

Bên cạnh đó, còn tồn tại một số hạn chế trong thực hiện QCDC tại Ban quản lý các KCN như việc tổ chức, tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh về thực hiện QCDC đến CB, CCVC đôi lúc chưa kịp thời; việc tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm về thực hiện QCDC trong đơn vị chưa được thường xuyên.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Oanh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được về thực hiện QCDC của BQL các KCN thời gian qua. Đồng thời, đề nghị BQL cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong tổ chức triển khai và thực hiện QCDC; Đưa việc thực hiện QCDC vào đánh giá xếp loại hằng năm theo Quyết định 750 của tỉnh; tăng cường sự phối hợp giữa thủ trưởng cơ quan với công đoàn nhằm phát huy tối đa vai trò của Ban Thanh tra nhân dân; gắn việc thực hiện QCDC với CCHC nhằm phát huy vai trò CB, CCVC và xây dựng đạo đức công vụ. Đồng chí cũng tiếp thu đề xuất của BQL về việc mở lớp tập huấn cho cán bộ trực tiếp làm công tác QCDC ở cơ quan trong tỉnh.

 

Thanh Sơn

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục