(HBĐT)- Sáng 10/11, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 10 tháng năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2016 và định hướng năm 2017. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

                                                                       

10 tháng năm 2016, Đảng đoàn, BCH, BTV LĐLĐ tỉnh, BCH Đảng ủy luôn có sự phối kết hợp chỉ đạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành. Căn cứ chương trình hoạt động toàn khóa để xây dựng quy chế hoạt động, xây dựng chương trình công tác hàng năm, quý, tháng. Các cấp Công đoàn chăm lo quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, CNVCLĐ. Kịp thời chăm lo đến đoàn viên và người lao động khó khăn, hỗ trợ các gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh đặc biệt. Phát động các phong trào thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, hướng tới cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hướng tới kỷ niệm 130 năm thành lập và 25 năm tái lập tỉnh cùng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương, đơn vị. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nữ công được quan tâm. Trong 9 tháng năm 2016 có 708 CNVLĐ ưu tú được kết nạp vào đảng CSVN…Cùng với những kết quả đạt được cũng bộc lộ một số tồn tại, hạn chế: tình hình SX-KD, năng lực cạnh tranh trên địa bàn tỉnh còn nhiều hạn chế, doanh nghiệp tạm ngừng SX-KD còn chiếm tỷ lệ cao. Còn nhiều doanh nghiệp nợ đọng BHXH, HBYT ảnh hưởng đến đời sống và quyền lợi của NLĐ. Hiệu quả phối hợp giữa các cấp công đoàn và các ngành, địa phương chưa cao, chưa là cho NLĐ nhận thức đầy đủ và có sự gắn kết với tổ chức công đoàn. Công tác cán bộ, tổ chức bộ máy thiếu đồng bộ, thống nhất. Thiết chế văn hóa các KCN còn yếu kém. Tỷ lệ lao động địa phương làm việc tại các KCN còn thấp. Một số doanh nghiệp còn để xảy ra mất an toàn lao động, gây ô nhiễm môi trường…

 

Tại buổi làm việc, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh đã phân tích, làm rõ hơn kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác 10 tháng đầu năm 2016. Đồng thời đề nghị Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo các cấp ủy cơ quan quan tâm, tạo điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI; các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp, người sử dụng lao động về thực hiện chính sách pháp luật về lao động và có giải pháp xây dựng các thiết chế văn hóa, nhà ở, nhà trẻ, nhà mẫu giáo, trạm y tế cho CNLĐ tại các KCN; chỉ đạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả dạt được của Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ công tác 10 tháng năm 2016. Đồng chí nhấn mạnh về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Chú trọng nâng cao vai trò của Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVLĐ. Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Nghiên cứu, đề xuất với BTV Tỉnh ủy về cơ chế, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động công đoàn. Phối hợp thực hiện tốt việc xây dựng tổ chức Đảng và các tổ chức CT-XH trong doanh nghiệp và đảm bảo chế độ, chính sách, quyền lợi của NLĐ. Chú trọng việc tiếp xúc, đối thoại giữa tổ chức công đoàn với doanh nghiệp và NLĐ, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về vai trò của tổ chức công đoàn và  khẳng định công đoàn là chỗ dựa của doanh nghiệp. Thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động BCĐ phát triển TCCS Đảng vàcác tổ chức CT-XH trong doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện tốt Chương trình hành động của Tỉnh ủy về xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam trong thời kỳ CNH,HĐH. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang CN-TTCN, dịch vụ và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ mới. Phối hợp với sở LĐTB-XH đề xuất với BTv Tỉnh ủy về cơ chế xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa tại các KCN. Làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022. Ghi nhận và tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành tỉnh liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

 

                                                                                     Đ.P

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục