(HBĐT) - Ngày 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý I. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

 

Trong quý I, các cơ quan báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh thông tin đậm nét, toàn diện các hoạt động chính trị, văn hóa, KT-XH, QP-AN diễn ra trên địa bàn. Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đảm bảo tính chính trị, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội. Báo chí đã tuyên truyền, phản ánh những sự kiện nổi bật như việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII). Công tác tuyên truyền đã coi trọng phát hiện, nêu gương các điển hình tiên tiến. Ngoài ra, phản ánh các vấn đề dư luận và nhân dân quan tâm về đời sống dân sinh, môi trường...

 

Trong quý có khoảng trên 30 báo của các cơ quan báo chí thường xuyên thông tin các vấn đề của tỉnh với gần 200 tin, bài. UBND tỉnh ban hành quyết định về quy định mức chi trả nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin điện tử, bản tin đối ngoại với các cơ quan, đơn vị sử dụng NSNN thuộc tỉnh. Số lượng phát hành các báo, tạp chí của Đảng sụt giảm từ 21 - 80% so với quý IV/2016.

 

Hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động báo chí. Lãnh đạo các cơ quan báo chí đã phát biểu phân tích, làm rõ những kết quả, hạn chế và đề xuất một số vấn đề. Cụ thể như: Phát động cuộc thi viết về sáng tạo khởi nghiệp của tỉnh. Tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí để Báo Hòa Bình áp dụng tòa soạn điện tử; phát hành Báo Hòa Bình in đến trưởng xóm, tổ dân phố, các đoàn thể ở cơ sở. Cung cấp thông tin cho báo chí kịp thời. Bảo vệ những nhà báo dám đấu tranh với những vấn đề mặt trái của xã hội...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tóm tắt về tình hình KT-XH của tỉnh trong quý. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí - truyền thông thông tin về kết quả và bám sát những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để phối hợp tuyên truyền. Trong đó, một trong những hoạt động quan trọng trong quý II của tỉnh là sẽ triển khai hoạt động Trung tâm Dịch vụ hành chính công. Về vấn đề số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng sụt giảm, cần tìm giải pháp vì đây là Chỉ thị quan trọng của Đảng; nghiên cứu, xem xét chuyển kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng về một mối... 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền trong quý II: Các cơ quan báo chí - truyền thông tập trung tuyên truyền việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, nêu những gương điển hình tạo sức lan tỏa. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII); tích cực hưởng ứng cuộc thi về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về văn hóa, con người Hòa Bình, đặc biệt là di sản văn hóa Mo Mường, nghệ thuật chiêng Mường, ứng dụng bộ chữ Mường. Tuyên truyền các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương; hoạt động thông tin đối ngoại; đấu tranh chống các thông tin, quan điểm sai trái, phản động; quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh. Khắc phục những hạn chế trong công tác báo chí. Định kỳ UBND tỉnh nên tổ chức họp báo để cung cấp thông tin chính thống cho báo chí hoặc họp báo đột xuất khi có những vấn đề phức tạp nảy sinh mà dư luận nhân dân quan tâm...

 

Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động cuộc thi về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, nhân dân, văn nghệ sĩ, nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên trong toàn tỉnh. Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trước ngày 31/1/2018. BTC sẽ xét và trao thưởng cho tác giả có tác phẩm đạt giải vào dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2018.

 

                                                                                                 

                                                                      Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục