(HBĐT) - Ngày 30/6, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 6 cho ý kiến về một số nội dung trên lĩnh vực thể thao và du lịch. Cùng tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bùi Văn Cửu, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Chương; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.


Nghe và cho ý kiến về Dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 08 ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, các đại biểu nhất trí cho rằng: Du lịch Hòa Bình đang có sự phát triển, duy trì mức tăng trưởng khá. Bình quân trong vài năm trở lại đây tăng khoảng 20%/năm. Tuy nhiên, du lịch tỉnh ta phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Thảo luận vào nhóm giải pháp thực hiện, nhiều đại biểu đề nghị Dự thảo cần xây dựng cơ chế rõ hơn về thu hút đầu tư nguồn lực cho du lịch, trong đó có việc phấn đấu đưa khu du lịch lòng hồ Hòa Bình cơ bản đạt các điều kiện của khu du lịch quốc gia vào năm 2025.

 


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang phát biểu kết luận hội nghị.

Đối với Tờ trình về việc ban hành Đề án phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Các đại biểu tập trung ý kiến: Việc phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hòa Bình mang tính đột phá, bền vững, từng bước cải thiện vị trí của thể thao tỉnh nhà so với toàn quốc. Tuy nhiên dự thảo đề án không nên đặt ra yêu cầu về thành tích thi đấu giải đạt được; Việc rà soát đầu tư những môn thể thao thành tích cao để tập trung đầu tư và mở rộng tuyển chọn đối tượng vận động viên cần được quan tâm.

 Đối với Tờ trình về Đề án thành lập Câu lạc bộ bóng chuyền chuyên nghiệp tỉnh nhằm hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo các tuyển vận động viên kế cận, hình thành lực lượng vận động viên bóng chuyền có chất lượng, đáp ứng sự phát triển của bóng chuyền chuyên nghiệp. Xây dựng Câu lạc bộ bóng chuyền chuyên nghiệp tham gia các giải trẻ, giải vô địch toàn quốc đạt thứ hạng… cần đặc biệt lưu ý việc xây dựng đề án thành lập Câu lạc bộ bóng chuyền phải theo lộ trình, nhất là trong khâu tuyển chọn nhân tài. Các điều kiện để thành lập câu lạc bộ cần được quan tâm, đảm bảo theo quy định và chuyển tên thành Đề án phát triển bóng chuyền chuyên nghiệp tỉnh.

 Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần nâng cao vai trò tham mưu, nhất là công tác tham mưu cho tỉnh trong việc xây dựng và ban hành các văn bản. Sở VH,TT&DL tiếp thu, tổng hợp toàn bộ các ý kiến, đồng thời tiếp tục phối hợp với các sở, ngành rà soát lại nội dung, đưa ra các giải pháp cụ thể để đảm bảo tính khả thi trong triển khai thực hiện. Đối với Dự thảo Chương trình hành động đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn cần rà soát lại đề án để xây dựng kế hoạch thực hiện; các ngành cần bàn bạc và cho ý kiến, thống nhất trong việc đưa ra chỉ tiêu số liệu và nội dung chương trình hành động. Tờ trình về việc ban hành Đề án phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh cần lưu ý đến nguồn lực thực hiện và mục tiêu đặt ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý chủ trương xây dựng Đề án phát triển bóng chuyền chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, giao Sở VH,TT&DL xây dựng, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

                                                                                              Bùi Minh


Các tin khác


Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục