(HBĐT) - Năm ATGT 2017 được ủy ban ATGT Quốc gia lấy chủ đề "Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi”, mục tiêu "tính mạng con người là trên hết”. Phát huy vai trò của tổ chức, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp trong tỉnh mà tiêu biểu là thành phố Hòa Bình tích cực triển khai nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, chung tay cùng các cơ quan chức năng và toàn xã hội xây dựng văn hoá giao thông tới mọi người dân, đặc biệt là đối với thanh, thiếu nhi (TTN).


Đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Hòa Bình tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trường tiểu học Sông Đà trong chương trình truyền thông tuyên truyền về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông được tổ chức tại nhà trường. 

Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào TTN, BTV Thành Đoàn đã đưa nội dung này vào chương trình công tác năm và là tiêu chí đánh giá thi đua xếp loại cơ sở đồng thời xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, triển khai thực hiện các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT tới 100% cơ sở Đoàn. Công tác tuyên truyền tập trung vào một số nội dung: Luật GTĐB, đường sắt, đường thủy nội địa; các văn bản pháp luật về ATGT; kỹ năng lái xe an toàn; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, phòng tránh TNGT… Các chi đoàn, liên đội trường học tổ chức sinh hoạt theo chủ đề về ATGT, hoạt động ngoại khóa về sơ, cấp cứu TNGT, duy trì tốt mô hình "Cổng trường ATGT”… Đến nay, 100% trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên thành lập và duy trì có hiệu quả mô hình "Cổng trường ATGT”. Ban Thường vụ Thành Đoàn Hòa Bình đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động phối hợp với Đội CSGT Công an thành phố thường xuyên tổ chức các lớp tuyên truyền, tập huấn về ATGT cho ĐV - TTN. Trong 5 năm (2012- 2017), Thành Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền trên 60 cuộc trong các trường học, phường, xã, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 5.000 lượt ĐV - TTN.

 

Anh Bùi Quốc Hoàn, Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình cho biết: Một trong những giải pháp Thành Đoàn đã triển khai có hiệu quả đó là chỉ đạo việc thành lập các Đội thanh niên tình nguyện (TNTN) tham gia giữ gìn TTATGT ở các trường THPT và một số phường trung tâm trên địa bàn thành phố. Các đội thường xuyên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền bằng hình thức phát tờ rơi, áp phích về ATGT; phối hợp với lực lượng chức năng giữ gìn, hướng dẫn TTATGT tại các điểm nút giao thông quan trọng, các cổng trường học... Làm tốt công tác này là các đơn vị Đoàn phường Đồng Tiến, Hữu Nghị… và đặc biệt là Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Song song với việc nhắc nhở, Đội cờ đỏ của nhà trường được trang bị máy ảnh để ghi lại hình ảnh vi phạm Luật ATGT của học sinh nhà trường như: không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, vượt đèn đỏ… Qua đó tạo được chuyển biến tích cực trong việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của học sinh toàn trường.

 

Đặc biệt để nâng cao ý thức chấp hành Luật GTĐB và rèn luyện kỹ năng lái xe an toàn, trong thời gian vừa qua, BTV Thành Đoàn đã phối hợp với Công ty YAMAHA Motor Việt Nam, Honda Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn, thu hút đông đảo ĐV -TN trên địa bàn tham gia. Ngoài ra, thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, ngoại khóa, các cơ sở Đoàn đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT đường bộ, phổ biến hướng dẫn quy tắc giao thông để tạo thói quen tham gia giao thông đúng luật, cư xử có văn hóa cho đoàn viên, học sinh. Các Đoàn trường tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành đúng quy định về ATGT, xử lý nghiêm đối với những học sinh có hành vi vi phạm về TTATGT. Tuyên truyền và ký cam kết với phụ huynh chấp hành các quy định về TTATGT.
 
Từ hình thức tuyên truyền đa dạng của các cấp bộ Đoàn đã làm thay đổi cơ bản ý thức chấp hành Luật GTĐB của ĐV -TN, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật về ATGT trong TTN. Tuy nhiên, cũng theo anh Bùi Quốc Hoàn, vấn đề kinh phí duy trì, phát triển các mô hình như đội TNTN và các hoạt động truyền thông tại cộng đồng còn hạn chế. Trong thời gian tới, đề nghị BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn về kỹ năng tuyên truyền và nội dung các quy định pháp luật về ATGT cho đội ngũ cán bộ Đoàn để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến tới ĐV -TN. Đồng thời, có kế hoạch phân bổ nguồn kinh phí để hỗ trợ đội TNTN giữ gìn TTATGT duy trì các hoạt động cũng như tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, phổ biến về ATGT…

 

                                                                                                             HY

Các tin khác


Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Hội nghị lần thứ 30 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ

Ngày 25/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Thuỷ tổ chức Hội nghị lần thứ 30, khóa XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Đại tướng Phan Văn Giang làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ

Sáng 25/3, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc với Ban Cơ yếu Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục