(HBĐT) - Trong 02 ngày (23-24/8), BCH Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022. Dự Đại hội có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng 153 đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho 3.000 đoàn viên thanh niên trong Khối.


5 năm qua, phong trào thanh niên trong Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu do Đại hội XVI của Đoàn đề ra cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu. Phong trào của Đoàn đi vào chiều sâu, phù hợp với tình hình kinh tế chính trị trong mỗi cơ quan, đơn vị. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, pháp luật, đạo đức lối sống được đẩy mạnh.


BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn có nhiều chuyển biến, tập trung kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn, sinh hoạt đoàn đi vào nề nếp và hiệu quả hơn. Hoạt động tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm được nâng lên cả về số lượng, chất lượng. Trong 5 năm, trong toàn Khối đã xây dựng 195 đội hình thanh niên tình nguyện gắn liền với các hoạt động chuyên môn của các cơ quan đơn vị; tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân với hơn 8.800 lượt được thăm khám; thăm hỏi tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó với 1.017 suất quà trị giá trên 253 triệu động; có 07 công trình thanh niên trị giá 410 triệu đồng... Công tác bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được đặc biệt quan tâm, kết quả, đã có 944 đoàn viên ưu tú được học tập bồi dưỡng cảm tình đảng, có 700 đồng chí đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.


Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh đề ra mục tiêu "Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, tri thức, sức khỏe, năng lực chuyên môn, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình giàu đẹp, văn minh". Phấn đấu hàng năm 100% đoàn viên thanh niên được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; 80% cơ sở đoàn trở lên đạt vững mạnh, không có cơ sở đoàn yếu kém; 80% đoàn viên trở lên đạt danh hiệu xuất sắc, không có đoàn viên yếu kém; 80% cơ sở đoàn có giải pháp để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với thực hiện nhiẹm vụ chính trị của đơn vị; 95% đoàn viên thanh niên hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn; trong nhiệm kỳ, tổ chức ít nhất 02 lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn cho 100% các tổ chức cơ sở đoàn.


Đại hội biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội và đã bầu ra 21 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ mới; bầu 14 đại biểu dự Đại hội Tỉnh đoàn lần thứ XVI.. Đồng chí Vương Thị Huyền được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.


                    Đồng Hương

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục