(HBĐT) - Đó là khẳng định của anh Bạch Thanh Chương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn khi nói về phương châm xuyên suốt trong thực hiện công tác giáo dục thế hệ trẻ của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh.



Tiếp nối truyền thống, tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng quê hương. ảnh: ĐV-TN huyện Kim Bôi xây dựng sân chơi cho thiếu nhi xã Thượng Bì.

Nhà văn hóa huyện Kỳ Sơn rực trong sắc đỏ của những chiếc áo in hình cờ Tổ quốc. Sóng người hòa trong lời bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước… Những thông điệp về tình yêu Tổ quốc được lan truyền. Niềm tự hào hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi ĐV-TN. Đó là những ấn tượng in đậm trong mỗi chúng tôi - những người được tham diễn đàn "Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Huyện Đoàn, UB Hội LHTN huyện Kỳ Sơn tổ chức. Lấy nội dung trọng tâm là thảo luận, nêu bật tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử của Cách mạng tháng Tám, sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước CHXHCN Việt Nam; giao lưu với nhân chứng lịch sử, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc, đồng thời khẳng định quyết tâm và ý thức của tuổi trẻ kế tục sự nghiệp cách mạng của các bậc tiền nhân xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN… Diễn đàn "Tôi yêu Tổ quốc tôi” dù đã qua nhiều lần tổ chức vẫn nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ, đánh giá cao của đông đảo nhân dân và ĐV-TN trên địa bàn huyện.

 

Anh Bạch Thanh Chương khẳng định: Chức năng quan trọng nhất của Đoàn đó là giáo dục thế hệ trẻ. Thông qua những hoạt động cụ thể kể trên, Đoàn đang góp phần nâng cao ý thức chính trị, định hướng lý tưởng cách mạng, khơi dậy ước mơ, cổ vũ khát vọng của tuổi trẻ… Chính từ đó, thanh niên chủ động tri ân thế hệ đi trước, tham gia xây dựng quê hương, vươn lên làm giàu chính đáng, xung kích thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

 

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, tuổi trẻ Hòa Bình đã triển khai được 16 công trình thanh niên cấp tỉnh; tặng hàng trăm suất quà; khám, cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn… Hàng vạn ĐV -TN đã tham gia tu sửa, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ; chăm sóc, tặng hàng nghìn suất quà bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình người có công với cách mạng… Nhiều CLB, nhóm tình nguyện như: cán bộ trẻ, thanh niên vì cộng đồng, nhóm áo đỏ… đã lên kế hoạch lao động tình nguyện, tặng quà gia đình chính sách đúng dịp 2/9.

 

Đặc biệt, bằng sự sáng tạo và tinh thần tự hào dân tộc, nhiều bạn trẻ có cách đón Tết Độc lập rất riêng và ý nghĩa. Không khó để nhận thấy trên các trang mạng xã hội, một thông điệp đang được truyền đi mạnh mẽ trong giới trẻ tỉnh ta: thay hình ảnh đại diện cá nhân bằng lá cờ Tổ quốc, bằng hình ảnh quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu của Tổ quốc… Hàng vạn lượt ĐV -TN đã nhiệt tình hưởng ứng, "nhuộm” các trang facebook trong tình yêu, niềm tự hào dân tộc.

 

Anh Bạch Thanh Chương khẳng định: Đối với thế hệ trẻ, có nhiều cách để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước. Và dù bằng cách này hay cách khác thì tình yêu Tổ quốc như mạch nguồn mỗi ngày được thấm sâu, chảy mãi. Khắc ghi và thực hiện lời Bác dạy: "Nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi nước nhà cho mình những gì mà phải tự hỏi mình làm gì cho nước nhà”. Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh ta hôm nay nguyện phấn đấu quyết tâm xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội vững mạnh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nguyện sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác để mỗi ngày qua là một ngày xứng đáng hơn với tình cảm, niềm tin yêu, sự kỳ vọng của thế hệ đi trước.

 


                                                                       Hải Yến

 


Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Trong những năm qua, UBND huyện Lạc Thuỷ ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh lần thứ IV

Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, năm 2024 tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp huyện, cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Xã Vĩnh Đồng đổi mới, nêu cao ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân

Thân thiện, tận tâm, trách nhiệm là cảm nhận của chị Hà Thị Hoa (Mai Châu) khi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) hay còn gọi là bộ phận "một cửa” của UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Phát huy những kết quả, truyền thống đoàn kết, tạo khí thế mới để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ (*)

Ngày 26/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu bế mạc hội nghị. Báo Hòa Bình trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Phong trào thanh niên tình nguyện lan tỏa và thiết thực

Thời gian qua, phong trào thanh niên tình nguyện được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hưởng ứng, tham gia. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn, góp phần giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó là cơ hội để đoàn viên, thanh niên giao lưu, học hỏi, trao đổi kỹ năng sống, nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Hải Bình giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và trao Quyết định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục