(HBĐT) - Liên tục trong nhiều năm liền được T.ư Đoàn, Tỉnh Đoàn tặng cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi (TTN); 3 năm được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh… Năm 2013, Thành Đoàn Hòa Bình vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Để có được kết quả đó, bên cạnh thực hiện hiệu quả những chương trình chung, trong quá trình hoạt động, Thành Đoàn Hòa Bình đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo nhằm đoàn kết, tập hợp, thu hút ĐV-TN tham gia.


ĐV-TN thành phố Hòa Bình tham gia khởi công xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trung Minh.

 

Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào TTN thành phố Hòa Bình luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của thành phố và Tỉnh Đoàn. Cùng với sự sáng tạo, tìm tòi, đổi mới, các hoạt động của Thành Đoàn luôn được đánh giá cao và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhiệm kỳ 2012- 2017, Đoàn thanh niên thành phố đã triển khai thực hiện một số mô hình mới, cách làm hay, như: thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự giao thông, heo đất tặng bạn nghèo, nhà trường an toàn không ma túy, 30 phút vàng… Qua đó, không chỉ tạo được những chuyển biến tích cực trong công tác giáo dục ĐV-TTN mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả 2 phong trào lớn "Xung kích phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”; "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. ĐV-TN thành phố đã chủ động tham gia xây dựng NTM, xây dựng văn minh đô thị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Với cách làm là lựa chọn nội dung, tổ chức thực hiện theo từng đợt cao điểm gắn với yêu cầu, nhiệm vụ của thành phố, trong nhiệm kỳ qua, ĐV-TN thành phố đã triển khai lắp đặt 8 đoạn đường "thắp sáng làng quê”; làm mới, tu sửa 28 km đường giao thông liên xóm, xã, nội đồng; 12 km kênh mương; san, đổ 9 sân nhà văn hóa, xây dựng 3 sân khấu nổi… Đồng thời tặng trên 1.000 suất quà là nhu yếu phẩm cho gia đình khó khăn; tặng 800 chiếc chăn, 10.000 bộ quần áo mới và đã qua sử dụng, 20.000 cuốn vở, đồ dùng học tập… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây mới 5 nhà nhân ái; khám, cấp thuốc miễn phí cho 3.000 lượt người nghèo…

Ngoài việc đa dạng hóa nội dung, chuyên biệt hóa đối tượng, Thành Đoàn Hòa Bình còn tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT, chăm lo đời sống tinh thần cho TTN. Đồng thời chú trọng hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, quan tâm đến quyền lợi chính đáng của thanh niên, từ đó thu hút, tập hợp ĐV-TN tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn thành phố đã giới thiệu việc làm cho trên 2.000 lượt ĐV-TN; đứng ra nhận ủy thác trên 23 tỷ đồng vốn Ngân hàng CSXH với 1.131 hộ thanh niên vay; giúp 7 dự án của thanh niên tiếp cận nguồn vốn giải quyết việc làm 120 của T.ư Đoàn. Từ nguồn vốn này, nhiều thanh niên đã tận dụng hiệu quả, vươn lên làm giàu, tiêu biểu như: Nguyễn Văn Tuyến, xã Hòa Bình với mô hình sản xuất khung nhôm, cửa kính; Nguyễn Văn Thượng, xã Dân Chủ với mô hình trang trại vườn, rừng kết hợp nuôi cá…

Bí thư Thành Đoàn Hòa Bình Bùi Quốc Hoàn cho biết: Thông qua các chương trình hành động cách mạng, các phong trào cụ thể từ thành phố đến cơ sở đã góp phần nâng tỷ lệ ĐV-TTN tham gia sinh hoạt luôn đạt từ 80% trở lên. Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, tỷ lệ đảng viên mới là đoàn viên chiếm 73% tổng số đảng viên mới kết nạp của toàn Đảng bộ thành phố. Qua đó thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của các cấp ủy Đảng, chính quyền dành cho tuổi trẻ trên địa bàn. Đây là động lực giúp thế hệ trẻ thành phố Hòa Bình tiếp tục cố gắng, cố gắng hơn nữa trong nhiệm kỳ tới nhằm thực hiện hiệu quả các phong trào chung, đồng thời đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của thành phố.


                                                                  Hải Yến


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục