(HBĐT) - Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2012- 2017, Đoàn thanh niên các cấp đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Qua đó tạo môi trường thuận lợi để thế hệ trẻ rèn luyện, cống hiến, hướng về cộng động và thể hiện trách nhiệm với xã hội.


ĐV-TN và nhân dân xã Thượng Bì (Kim Bôi) thực hiện công trình thanh niên, xây dựng sân khấu nổi và sân chơi cho thiếu nhi, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Những ngày đầu tháng 7, cây cầu dân sinh tránh lũ tại xóm Nuông Chung, xã Nuông Dăm (Kim Bôi) hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của bà con và các em học sinh nơi đây. Đi trên cây cầu mới kiên cố, Bùi Trung Kiên, học sinh trường THCS Nuông Dăm phấn khởi: "Từ ngày có cầu, chúng em đi học rất thuận tiện. Mùa mưa không sợ phải nghỉ học nữa”.
 
Trước kia chưa có cầu, mùa mưa lũ, 9 hộ dân sinh sống bên kia suối và toàn bộ đất canh tác của cả xóm bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài. Nhận thấy việc xây dựng cây cầu ở đây là hết sức cần thiết, BTV Huyện Đoàn đã kêu gọi các nguồn tài trợ, huy động nhân dân và đặc biệt là thanh niên tham gia đóng góp ngày công. "Sau 16 ngày thi công, bằng ý chí, nhiệt huyết và sức trẻ, cầu đã hoàn thành. Đây cũng là một trong số hàng chục công trình, phần việc của tuổi trẻ Kim Bôi, chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp”- Anh Bùi Văn Thắng, Bí thư Huyện Đoàn Kim Bôi cho biết.
 
Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, ngay từ đầu năm 2017, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở, trực thuộc xây dựng kế hoạch, phát động, triển khai đến từng tổ chức Đoàn đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa tập trung vào những khâu yếu, việc khó, việc mới, góp phần xây dựng NTM, giải quyết những khó khăn của cộng đồng… Theo đó, trong 8 tháng qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 100 công trình và trên 300 phần việc, tập trung chủ yếu vào các phong trào: tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội như: xây dựng hàng chục nhà nhân ái, ngôi nhà khăn quàng đỏ; tu sửa nhà ở cho gia đình có công với cách mạng; xây dựng gần 30 sân khấu nổi, trên 10 sân bóng chuyền, sân chơi cho thanh, thiếu niên… Hầu hết các công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực, xuất phát từ nhu cầu thực tế, góp phần phát triển KT-XH của địa phương.
 
Đánh giá về hiệu quả của các công trình, phần việc thanh niên, anh Bạch Thanh Chương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn cho biết: So với công trình, phần việc thanh niên các năm trước, giá trị của các công trình, phần việc thanh niên năm nay cao hơn và đều ghi lại dấu ấn là công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên các cấp. Thông qua thực hiện các công trình, phần việc này đã khơi dậy sức trẻ, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên tham gia cùng các cấp chính quyền trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, tham gia bảo vệ môi trường… được cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

 


                                                              Hải Yến

 


Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục