(HBĐT) - Ngày 28/10, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu  lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Lãnh đạo LĐLĐ, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và 97 đại biểu đã tham dự đại hội.


Lãnh đạo Lãnh đạo LĐLĐ tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Trong nghiệm kỳ qua, phong trào CNVCLÐ và hoạt động công đoàn các KCN tỉnh đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Công đoàn tỉnh lần thứ XV. CNVCLÐ đã cố gắng nỗ lực, tận dụng tốt thời cơ, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tính đến tháng 6/2017, các khu công nghiệp tỉnh có 15. 300 lao động. Tổng số lao động thuộc các đơn vị có tổ chức công đoàn là 13.519 người, tăng gần 10.000 lao động so với đầu nhiệm kỳ. Hiện tại, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh có 27 công đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó thành lập mới 16 công đoàn cơ sở, kết nạp trên 12.000 đoàn viên công đoàn. Trong nhiệm kỳ đã có trên 70% đơn vị có thỏa ước lao động tập thể, 99% người lao động được ký hợp đồng lao động, gần 90% người lao động đã tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVC-LĐ luôn được quan tâm; tổ chức tốt các phong trào thi đua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVC-LĐ; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…100% CNVC-LĐ có việc làm thường xuyên; thu nhập bình quân của người lao động đạt 4,8 triệu đồng/người/tháng .

Đại hội công đoàn các KCN xác định mục tiêu phương hướng nhiệm kỳ 2017 - 2022Thành lập mới 6 công đoàn cơ sở, kết nạp 3.500 đoàn viên công đoàn, 100% công đoàn cơ sở có cán bộ công đoàn chuyên trách, 80% trở lên cán bộ được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về lý luận, nghiệp vụ công đoàn và chính sách pháp luật liên quan đến người lao động. 100% CNVC-LĐ có việc làm ổn định, 100%công đoàn cơ sở phối hợp với chủ sử dụng lao động tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, giám sát bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng, an toàn thực phẩm cho người lao động. 100%công đoàn cơ sở thương lượng với chủ sử dụng lao động đưa vào thỏa ước lao động tập thể các nội dung như cải thiện điều kiện làm việc, khám sức khỏe định kỳ cho người lao động…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Lãnh đạo LĐLĐ và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã đánh giá cao thành tích mà Công đoàn các KCN tỉnh đã đạt được trong nhiệm vừa qua, đồng thời cũng mong muốn các công đoàn cơ sở cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, phối hợp tốt cùng với chủ sử dụng lao động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động.

Từ những thành tích đã đạt được Công đoàn các KCN tỉnh đã vinh dự được đón nhận cờ toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 2 cờ của UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho 14 tập thể và 69 cá nhân, Công đoàn các KCN tỉnh tặng giấy khen cho 36 tập thể và 93cá nhân tại nhiệm kỳ vừa qua. Cũng tại đại hội nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội, Công đoàn các Khu kinh tế thành phố hải Phòng đã tặng Công đoàn các KCN tỉnh 20 triệu đồng để hỗ trợ CNLĐ bị thiệt hai do mưa lũ năm 2017.

Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào BCH Công đoàn các KCN tỉnh khóa II. Ông Hoàng Minh Tuân tiếp tục được bầu làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2017- 2022 và bầu 17 đại biểu đi dự Đại hội XVI Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2018- 2023.


Đại hội bỏ phiếu bầu BCH khóa mới.


BCH Công đoàn các KCN tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt đại hội.


                                                                                Minh Tuấn


Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục