(HBĐT) - Ngày 2/11, tại huyện Cao Phong, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác quý III năm 2017. Dự hội nghị có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Thường trực Huyện ủy Cao Phong và đại diện lãnh đạo các Hội phụ nữ huyện, thành phố.


Các đại biểu thăm quan mô hình trồng cam của hội viên chi hội phụ nữ khu III, thị trấn Cao Phong. 

Trong quý III năm 2017, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và của Hội; tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện nghị quyết 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước"; tổ chức 87 lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác Hội cấp cơ sở; tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội, tệ nạn xã hội; ký kết các chương trình phối hợp với LĐLĐ tỉnh; khai giảng các lớp đào tạo nghề, chuyển giao KH-KT, hỗ trợ khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ các cấp; giám sát thực hiện việc thi hành Luật Hôn nhân gia đình tại các cấp huyện; vận động, tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm ma túy, buôn người; tặng quà cho các con em của hội viên nghèo nhân dịp khai giảng năm học mới với tổng số tiền 77.550.000 đồng; xây dựng và bàn giao nhà tình thương, giúp vay vốn cho các hội viên phụ nữ nghèo các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kế hoạch tổ chức các phong trào thi đua; hướng dẫn thành lập mô hình trong các cấp Hội; tiêu chí "5 không 3 sạch”; văn hóa ứng xử của các cán bộ các cấp Hội.

Hội nghị đã đề ra phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2017: Tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", phong trào "Gia đình 5 không, 3 sạch"; đẩy mạnh thực hiện quy định về văn hóa ứng xử và lề lối làm việc của cán bộ, công chức các cấp Hội; củng cố, kiện toàn các mô hình, giới thiệu các mô hình điển hình tuyên truyền nhân rộng; tổng kết thực hiện Nghị Quyết số 03-NQ/TƯ của BCH T.Ư về "Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước", "Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN các cấp giai đoạn 2013-2017"; kiểm điểm, đánh giá, bình xét thi đua cán bộ năm 2017.

Trước đó, các đại biểu dự hội nghị đã đi thăm quan mô hình trồng cam tại chi hội phụ nữ khu 3, thị trấn Cao Phong


                                                                                   Hoàng Anh


Các tin khác


Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi chăm lo đời sống hội viên

Phát huy vai trò của tổ chức Hội, bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Kim Bôi luôn đồng hành, chăm lo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng văn hóa an toàn giao thông từ mỗi cán bộ, chiến sỹ

Thời gian qua, thực hiện tốt phương châm "xây dựng văn hóa an toàn giao thông (ATGT) là nâng cao ý thức chấp hành ATGT từ mỗi quân nhân”, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) về nâng cao ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông. Nhờ vậy từng bước hình thành và xây dựng văn hóa ATGT trong mỗi cơ quan, đơn vị và CBCS.

Giữ vững trận địa tư tưởng

Đó là tinh thần, quan điểm xuyên suốt của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên mặt trận đấu tranh, bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng trong thời gian qua.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024

Sáng 16/4, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác quý I; kết quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II/2024.

Huyện Tân Lạc: Đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Nếu năm 2022, huyện Tân Lạc xếp thứ 2 về chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh thì năm 2023, căn cứ kết quả công bố tại Quyết định số 3016/QĐ-UBND, ngày 26/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá kết quả chỉ số CCHC (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND huyện, huyện Tân Lạc đạt 86,26 điểm chỉ số CCHC, xếp thứ 9/10 huyện, thành phố. Hiện nay, huyện đang tập trung các giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục